Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

06/11/11

Mọi người có ai đọc bài văn Thư gửi mẹ của bạn Hiếu trường Ams chưa? 

Tiền quả nhiên rất quan trọng. Mọi người phải dựa vào nó mà sống. Bây giờ không còn cảnh một mái nhà tranh 2 trái tim vàng nữa. Càng không có chuyện 2 trái tim vàng không mà nuôi tốt 1 đứa con nữa. 

Nhưng mà lại có chuyện một nhóm người mới lớn đi ăn chơi tốn cả triệu bạc, một học sinh cấp 2 xài iphone. Thỉnh thoảng đi vào KFC hay Pizza Hut lại thấy toàn học sinh trung học. Bọn trẻ bây giờ không biết kiếm được đồng tiền vất vả như thế nào. Loại cảm giác hưởng thụ như vậy, sớm sẽ sinh hư.

Mỗi tối đi làm về trễ đi trên đường thấy mấy cô bán ve chai đạp xe đạp giữa trời mưa gió, bên lề đường mấy người bán rau đang thu dọn, có khi thấy mấy đứa nhóc theo mẹ ngồi bán hàng. Mới lớn đã chịu cảnh cơ cực như vậy rồi. Tự nhiên thấy trở về nhà quả là một thứ may mắn, ở nhà thật là ấm áp, có đồ ăn chờ sẵn, một nhà 4 người đông đủ cảm thấy thật an toàn.

Mấy hôm nay buổi tối trời cứ mưa miết. Mọi người đi đường cẩn thận. 

Mình chỉ muốn nói, nếu có niềm tin và sự phấn đấu, cuộc sống sẽ dần được cái thiện. Cái chúng ta cần là sự lạc quan. Bởi vì nếu là người tốt, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn bằng cách này hay cách khác. Với những ai phải lo toan vì cuộc sống và đồng tiền, hi vọng họ tìm được bình an nơi gia đình sau một ngày lao động. 

Mọi người hãy cố gắng lên! Mọi thứ sẽ tốt đẹp lên thôi. Quan trọng là có sức khỏe để thực hiện mục tiêu nhé :D

Tuần mới vui vẻ :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét