Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Phương thức giảm cân hiệu quả!


Ây, người ta nói đọc sách đọc truyện mở mang tầm mắt, quả là chân lý!

Tình hình là sáng nay rất can đảm ngồi đọc truyện "Đề thi đẫm máu" của Lôi Mễ. Tác giả là giảng viên trường cảnh sát của Trung Quốc nên phong cách viết rất hay. Cách kể truyện lôi cuốn, dùng từ ngữ cẩn thận, nhận định sắc bén và logic, tóm lại đọc truyện vô cùng rùng rợn mà không dứt ra được. 

Í, nói lan man rồi. Sáng này mở laptop lên, trước mặt là dĩa đồ ăn và một ly cà phê sữa. Đồ ăn rất ngon, cà phê sữa cũng rất ngon, lại còn có cream trên đó nữa...tóm lại, cây nhà lá vườn mình nấu nhưng rất tâm đắc. 

Đang vừa ăn vừa đọc truyện, tâm trạng vô cùng vui vẻ phấn chấn thì.... Huhuhu, ngay từ đầu truyện đã miêu tả một cảnh như thế này: 

Phương Mộc là nhân vật chính, vì nỗi đau mất bạn bè trong quá khứ bị ám ảnh nên tính tình xa cách lạnh lùng. Nhưng anh sinh viên cao học tâm lý học tội phạm này tư duy sắc bén, từng giúp cảnh sát phá án nhiều lần. 

Cảnh đầu tiên là anh ta vừa ăn mì vừa xem cái gì đó trên máy tính (rất giống mình nha). Sau đó 2 người bạn của anh ta vào phòng, vừa vào vừa ăn thịt nướng. Phương Mộc nhìn xâu thịt nướng đó không chịu nổi chạy đi ói. Sau khi quay lại thấy một người bạn của anh đang ngồi ói. Hóa ra cô này tò mò xem anh đang xem gì trên vi tính, vừa nhìn thấy màn hình là một tử thi rất gớm nên ói một bãi. Sau đó cô ta vừa chỉ vào màn hình vi tính vừa chỉ vào Phương Mộc nói: "Quái Vật". 

==> Lúc đọc xong nhìn xuống dĩa đồ ăn, cũng có thịt nướng, đồ chiên...lại đọc lại đoạn miêu tả xác chết...trí tưởng tượng bay bổng quá sức tưởng tượng nên.... không dám đụng vào đồ ăn nữa. Quyết định uống cà phê sữa. 

Đọc tiếp xuống phía dưới... Phương Mộc đang giúp cảnh sát tìm ra kẻ sát nhân. Tên này giết người xong rồi lấy máu pha với...sữa để uống. Tự nhiên nhìn xuống ly sữa....trí tưởng tượng lại bay bổng ...không dám uống nữa. 

Từ nay rút kinh nghiệm, đối với thể loại truyện thế này tốt nhất không nên ăn uống gì, ngồi im lặng tĩnh tại, tìm nơi sáng sủa có nhiều nắng có tiếng ồn đọc cho đỡ sợ. Hơn nữa thể loại này có thể giúp chị em giảm cân nhanh chóng vì...sợ quá chả ăn được cái gì hết. =))

Nhưng mà truyện này hay. Mình đọc online, mấy bạn type rồi úp lên, cũng chưa hết truyện. Không biết có nên ra nhà sách coi cọp không, mà cái bìa sách trông gớm chết. 

Cuối tuần vui vẻ há. Phải đi đọc cái gì mắc cười để tối còn ngủ ngon đã =.=

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét