Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 3 tháng 2, 2011

Happy New Year!


hahaha, lâu ngày không gặp, mọi người vẫn khỏe chớ ^_^

Năm mới zui zẻ nha. Thiệt tình trước Tết cũng hơi bận. Lúc đó mình đi phụ bán hoa lan ở công viện 23/9 đó. Từ 24-27 tết. Cũng rất vui. Cảm thấy không khí Tết rất mới mẻ vì mọi năm chỉ toàn ở nhà. Năm nay bán hoa lan thấy được nhiều thứ rất hay ho. Gặp đủ thành phần, có cả Thành Lộc, Xuân Lan đến mua hoa lan nữa :D (Ôi bác Lộc mới lùn làm sao :D). Ngoài ra còn được diện kiến mấy người mà mình nghĩa là đại gia, hay là giang hồ (ừm, cũng có thể vừa là đại gia vừa giang hồ :P). Người Việt mình cũng thích cây cảnh ghê. Ở đó cũng gặp người nước ngoài, nhưng họ không mua hoa mà chỉ chụp hình hoặc mua phân bón ^_^. Việt hay ngoại gì cũng rất thân thiện. Mình cười với họ rồi chúc họ mấy câu thì họ cười với mình. Làm việc thấy nụ cười nó rất quan trọng, phấn đấu năm mới "nhe nanh" nhiều hơn :)). 

Sáng đi bán đến 4h chiều về. Tối chỉ ôm máy tính đọc truyện Trung Quốc (hehe). Lúc nghỉ Tết rồi cũng không rảnh hơn. Đi làm chân lái xe với kiêm xách đồ cho mum béo (đã làm con hiếu thảo rồi thì chiều chuộng má một chút :)). Chả hiểu Tết có ăn hết nhiêu đó không mà mua cả đống, rồi đi chùa, đi thăm mộ bà nội, ông nội....vèo một cái là giao thừa. 

Giao thừa đi chùa về quần quần một lúc ngủ quên mất :)), còn không coi được pháo hoa nữa. hehe.Sáng dậy nhìn vô điện thoại có rất nhiều tin nhắn chúc năm mới, có mấy cuộc gọi nhỡ nữa. Chà, sori hen.

Bây giờ ba má đi chúc Tết rồi, em đi chơi, chỉ có mình ở nhà ôm cái máy đọc truyện. Huhu, không ngờ lại ghiền đến zậy. Nhưng nhờ phi vụ đọc truyện này cảm thấy ZUI, coi như chữa được bệnh, từ nay bất cứ quyển ebook dày cộp nào cũng có thể xử trảm hết :D

Nói về truyện thì không phải truyện TQ nào đọc cũng ghiền, phần lớn là truyện dịch từ bản convert, mỗi ngày có chương mới nên cứ hồi hụp hồi hụp, tim đập bịch bịch theo dõi. Mình nguyên tắc chỉ coi truyện có happy ending. Giờ mới biết đến cộng đồng mạng những người đọc truyện online. Những người dịch truyện cũng toàn là 8x thôi, có nhiều người dịch rất hay, quả rất có tài năng. Tự nhiên cũng thấy tiếng Trung hay hay. :)). Không còn căm ghét nữa. 

Mà nghe nhạc cũng hay. Ặc ặc, mình bị bà dịch truyện tên Dennis Q giới thiệu nghe nhạc phim của Tân Dòng Sông Ly Biệt nên giờ đang nghe mấy bài Triệu Vy hát. hahaha. Cũng có coi Hoàng Châu cách cách nữa (sợ chưa ^^), mỗi lần nghe OST là nhớ đến bạn Hà lớp đại học có bài tủ này hay lên biểu diễn :D. 

Thôi mọi người đi chơi zui zẻ, năm mới nhiều lì xì, gặp nhiều may mắn nha. Tết thiệt là hạnh phúc. Không những là cảm giác "ăn, ăn nữa, ăn mãi" mà còn là niềm vui "đọc, đọc nữa, đọc mãi" và trạng thái ung dung thư thái cảm thấy mọi thứ thật là tuyệt nữa :D. 

Tiện đây giới thiệu mấy truyện mình thấy hay nhứt. Toàn là tâm lý tình cảm. Nói chung cũng có những truyện hay nhưng còn dang dở nên không giới thiệu. Cũng có đọc mấy bộ PG 13 hay PG 18+, có loại đen đen tối tối nhưng theo mình có đưa mấy cảnh đó ra câu khách thì nó cũng không thể hấp dẫn bằng một tác giả tài năng trong sáng hahahha.

1. Các tác phẩm của Cố Mạn

2. Mua dây buộc mình (Phiêu A Hề), hình như của Kei dịch, google là ra đó. Dịch cũng hay. Đọc xong cảm giác lâng lâng, chìm trong nội dung. Nội dung không có gì phức tạp nhưng tác giả này viết rất hay đó. Còn có mấy chương cuối thôi nhưng chắc là happy ending. 

3. Gần như vậy, xa như thế, Tao Yingli dịch. Còn một chương cuối 40 là chưa dịch thôi. 

Mấy truyện khác thì dang dở chưa đọc hết, một số quá nhàm hay dịch không hay. Định sẽ đọc thêm rồi giới thiệu thêm cho mọi người đọc. Trên tinh thần là happy ending nhá. Mà mình có một thắc mắc. Không hiểu sao các tác giả rất thích miêu tả những vai nam chính hoàn mỹ (đẹp trai tài giỏi, tính tình tốt đẹp....ôi mình sướng...)==> chả lẽ trai TQ ai cũng thế?? Sao thấy trong phim có nhiêu người đẹp đâu :P

Okie, tạm biệt các chiến hữu nha. Lão bà bà đi luyện truyện tiếp đây !!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét