Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Chết! Sập bẫy rồi (review)



hê hê, trưa nay mình có ngồi đọc thử "Chết! Sập bẫy rồi" của Kim Cương baby (tên tác giả TQ á). Đọc mắc cười chết đi được. Ngồi cười hi hi ha ha =))). Lần trước mua "Phụ nữ thực tế, đàn ông phát cuồng" trên bookmark của sách có giới thiệu đây sẽ là một trong những tác phẩm sắp xuất bản. Vì tò mò nên google thử, thấy cái bìa cũng dễ thương nên đọc thử. Kết quả là...

Cười đến chết mất thôi =)))

Không phải là biến thái...mà là...rất biến thái....=)))

Dịch giả online đã post đến chương 27, sau đó dừng lại hợp tác với nhà xuất bản để in sách. Sau khi ra sách sẽ post tiếp. Lần này ra sách không biết có giữ được cái bìa xinh xinh thế kia không? Hay là lại sến chúa đây. Aizzz, tốn tiền một chút mua bản quyền bìa đi mà :D, mình đây sẽ tình nguyện mua truyện ủng hộ, hứa không ra nhà sách ngồi coi cọp nữa đâu :P

Hi hi ha ha, nội dung truyện là chuyện tình cảm của nữ nhân vật chính. Mà chị này phải gọi là một đầu óc không bình thường, biến thái trầm trọng. Đọc cái cách nhìn mọi việc và suy nghĩ của chị này mà mình chỉ ôm bụng cười thôi. Hoàn cảnh chị này cũng na ná như mình, sinh viên năm 4 sắp tốt nghiệp. Nhưng chị í là học sinh chuyên cúp tiết. Bị thầy giáo đánh rớt nên đi tỏ tình với anh thầy để mong qua đại nạn. Chị nữ chính hóa ra cũng coi phim Friends, nhớ lại lúc một sinh viên tỏ tình với Ross được anh này cho qua nên bắt chước làm theo (ôiiii thèm coi lại Friends wớ). 

Đây không phải là chuyện tình yêu thầy trò đâu nên mọi người đừng...tưởng bở. =))) Anh thầy này sau vài buổi dạy lập tức biến thành tổng giám đốc đẹp trai xinh xắn phong độ, tuy hơi gian tà độc ác (với nữ chính). Anh ta nhận lời quen với chị nữ. Từ đây bắt đầu bao nhiêu chuyện cười đau cả bụng. 

Theo mình bà tác giả này hơi bị tưng tửng (đã đọc qua giới thiệu về tác giả, là người tổng hợp tất cả những thói hư tật xấu của cung Ma Kết, tính tình tóm gọn là trong 2 chữ là "hâm đơ"_é, ai quan tâm google là ra nha, buồn cười chết được, í mà có lẽ là cung Ma Kết mới viết truyện hợp với mềnh chăng?). 

Người dịch mình phải khen đó nha, dịch mắc cười chết được, lấy phương châm bảo toàn tính hâm đơ của tác giả và tính biến thái của truyện, khi dịch rất tôn trọng nguyên tác, chú giải rõ ràng, chọn từ ngữ cũng cân nhắc suy nghĩ và biết tham khảo í kiến độc giả. Vỗ tay và cám ơn 2 bạn ^_^. (muốn đọc 27 chương đầu thì cứ google tiếp là ra nha). 

Mặc dù chuyện này là chuyện hài hước nhưng có những đoạn rất ngắn khi đọc vào người ta cảm thấy trong lòng chùng xuống, tốc độ đọc cũng chậm lại. Lúc đầu nghĩ chị nữ chính chắc bị tâm thần phân liệt, có hai mặt. Nhưng nghĩ lại con người ai chả có nhiều mặt. Bên ngoài cười nói tính tình hâm đơ nhưng chung quy trong lòng cũng có nỗi buồn và thương nhớ quá khứ. Tóm lại mình thích nữ chính nha. Vẻ ngoài hay làm chuyện người ta bò lăn ra cười, suy nghĩ thì ôi thôi rồi, chị í mà suy diễn thì...lăn qua lăn lại cười tập hai. Nhưng lúc chị í đã nghiêm túc rồi thì người đọc chỉ có nước chặc lưỡi mà nói "giống quá...". Đúng vậy! Đây chính là nữ chính điển hình đọc vào khó quên trong số hằng hà xa số nữ chính xinh đẹp. Bởi vị chị í không đẹp, không xinh, nhân cách không phải thánh thiện gì, mà là vì chị í rất giống như hình ảnh một cô gái ngoài đời, có khi là một người bạn của bạn í. :D

À, mình cũng thích nam chính, bởi vì anh ta "nói ít làm nhiều". Thích nam nói ít. Con trai mà nói quá nhiều thiệt nhức lỗ tai. Mỗi khi anh này nói ra câu nào ngay lập tức sẽ làm nghẹn họng nữ chính. Câu nói ưa thích của ảnh: "tốt lắm" hay "rất tốt" tùy tình huống mà sắc thái biểu đạt có thể là vui vẻ hay tức giận. 

Nhân vật phụ thì thôi khỏi nói nhé, không cười không ăn tiền. Từ nhân viên bảo vệ chung cư đến ông nội nam chính đến bạn nữ chính,bạn Tóc Vàng đến cả những người xuất hiện một lần cũng mắc cười. Tự nhiên nhớ đến phong cách viết truyện cẩn thận chậm chạp như rùa của Cố Mạn. Không biết Diamond Barbie có hao tâm khổ tứ cho từng câu thoại không ta? Mình thấy mình cứ cười hoài, cho nên mình nghĩ chị này phải rất creative :))

Truyện đến chương 27 thì stop, ngay lúc tình cảm nam nữ chính có người tình cũ thứ 3 chen vào.Đoạn này đi sâu vào nội tâm cũng được. Bây giờ chờ ra sách rồi đọc thôi, mình cũng không phát cuồng đến mức lên tìm bản convert ngồi đọc. Dù sao vẫn thích cách dịch của dịch giả. 

------------------------------------------

 Ngoài lề một chút. Tự nhiên đọc truyện này thấy đồng cảm với nữ chính. Bởi vì chị í cũng là sinh viên năm 4, cũng phải viết khóa luận rồi bị lên hội đồng. Nhưng mình hận mình không phải nữ chính, vì là thế này:

Chị í học chuyên ngành tiếng anh, khi bước vào phòng phỏng vấn về khóa luận thì gặp ngay nam chính. Chị này tưởng chết chắc rồi. Ai ngờ nam chính hỏi chị í 3 câu bằng tiếng anh: "Em tên gì?" "Em nhiu tuổi?" "Em thích màu gì nhất?" (sặc toàn tập. Ôiiii tháng  5 này em cũng gặp anh giám khảo như nam chính thì em sẽ nguyện iu anh í...3 ngày :D). Sau đó còn hỏi thêm câu cuối :"I am sorry. Will you forgive me?" (trước đó hai người giận nhau, chị này phỏng chân, tóm tắt là thế)

Còn có chuyện quay bài nữa chớ. Nữ chính thi tiếng Anh. Mấy bữa trước đòi nam chính tiết lộ đề thi không được, sinh ấm ức. Ai ngờ hôm thi nam chính xuất hiện, giả vờ cười cười nói nói với giám thị nhưng bàn tay thì giơ đáp án A,B,C,D cho nữ chính điền vào làm chị này cảm kích không thôi. Làm mình nhớ thời cấp 3 cũng quay bài như thế. Hắc hắc. 


ÔIiii thôi không nói nữa. Back to work. Đầu tuần vui vẻ hén!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét