Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

Japan


Ây da, cuối tuần rồi tự nhiên không vui gì hết trơn. 
Hồi trưa nay ngồi đọc tin tức trên Bloomberg, thấy một cái tagline là ở Nhật động đất 8.8 độ. Lúc đó cảm thấy bình thường, nghĩ là đâu có gì trầm trọng đâu ta, bên đó động đất hoài mà. Vì vậy lúc chiều nay lên facebook nhìn thấy mấy người bạn than thở động đất ghê lắm nên bị choáng nặng. Sau đó lật đật đi đọc báo thì thấy thật khủng khiếp. 

Tự nhiên trong lòng mình lại lo sợ khủng khiếp. Không biết là lo cho ai, tại sao phải lo nhiều như vậy. Nhưng nói chung vẫn là tâm thần bất ổn. Có điềm gì chăng???

Đầu năm âm lịch có ngồi đọc một bài bói toán của mấy ông thầy bói Hongkong Trung Quốc. Mấy bác í phán là năm con thỏ coi vậy mà không có an bình gì đâu nha, rất là bất ổn, nhiều thiên tai chiến sự... bây giờ thì có vẻ...bắt đầu đúng rồi đó. Không biết Nhật, Ai Cập rồi sẽ đến đâu đây. Bữa trước do có nội chiến ở đâu quên rồi mà đưa cả ngàn người VN về, coi thời sự mà hồi hộp. 

Chẳng lẽ cả ngàn năm trái đất mập ú này tồn tại vẫn không thắng nổi thiên nhiên sao, rồi còn con người nữa, sao ham đánh nhau quá vậy. Mình mà là thần tiên hay thượng đế chúa trời gì đó mình sẽ vặt cổ hết mấy đứa có mầm móng tư tưởng phản động (mấy kẻ đứng từ phía sau giật dây thao túng cả thế giới, chính sự đó...)

Quay lại chủ đề chính. Ngày xưa coi Doraemon hay Yaiba nghe truyền thuyết thì Nhật Bản sinh ra trên lưng một con rồng hay con cá trê gì đó. Khi con này quẫy một cái thì liền bị động đất. Nghĩ lại người Nhật thật tội nghiệp nha, đất thì cứ lung tung rải rác như rắc muối, tài nguyên thì chả có, lại còn thiên tai thường xuyên nữa. Nhiều khi nghĩ mình đây ở tp HCM, cả hai mươi mấy năm ngoài chuyện ổ gà ổ mèo trên đường, dây điện đầy trời thì có nguy cơ thôi chớ không bao giờ nghĩ sẽ chịu cảnh động đất núi lửa sóng thần. So sánh như vậy vừa khập khiễng vừa cảm thấy quê độ. 

Ờ người ta cái gì cũng thua mình hết mà người ta là cường quốc từ lâu rồi á. Bởi vậy cái quan trọng không phải là nguồn tài nguyên hữu hạn mà chính là con người với sức mạnh vô hạn kìa. Cho nên, cho dù chúng ta có không ưa người Nhật thế nào (vì họ giỏi hay họ gian hay họ tự nhiên nhìn là thấy ghét...) thì cũng nên khâm phục. Ây zà, tóm lại là chúng ta giao lưu văn hóa là nên học những cái tốt, tiếp thu tinh hoa mà. 

Những chuyện hôm nay xảy ra ở Nhật, không thể nói sẽ không xảy ra ở VN. Đến lúc đó chúng ta sẽ ứng phó thế nào đây. Liệu có pro như bên đó không, hay là lại hại thêm người nữa. Câu hỏi này hi vọng không có sự kiện để được giải đáp.

Hôm nay lo lắng như vậy chung quy cũng chỉ mong cho mọi người trên khắp thế giới này được bình an, mọi nhà mọi người đều hạnh phúc. Tỷ lệ tội phạm bằng 0, mafia chết yểu hết, trên đường đầy rẫy anh hùng nghĩa hiệp ra tay vì đạo...mọi người cùng nhau vui vẻ, cùng nhau hòa thuận. 

Động đất thì cũng động rồi, sóng thần cũng tràn vô rồi. Bây giờ chỉ hi vọng không có thêm mất mát gì nữa. Bây giờ bên đó là 12h, trời tối nhưng mà chắc ít ai trong tâm bão mà ngủ được. Cho nên mình viết entry này cầu cho mọi chuyện và mọi người bình an vô sự. 

Với lại, thêm nữa...

NHẬT BẢN ƠI, CÁC BẠN RẤT LÀ MẠNH MẼ MÀ. CỐ LÊN!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét