Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Khách qua đường, vội vã _ Phiêu A Hề (giới thiệu)

Hôm nay chính thức khai trương cái này.

 (Nguồn: Google)

"Khách qua đường, vội vã" là tên một tiểu thuyết của Phiêu A Hề. Lúc đầu mình có theo dõi "Mua dây buộc mình" của tác giả này trên trang của chị Kei. Một hai chương đầu có nói qua một nhân vật mà không hiểu sao mình rất có ấn tượng. Tên anh ta là Trình Thiếu Thần. Sau này mới biết quyển tiểu thuyết trước của Phiêu A Hề anh Trình này là nhân vật chính. 

Sau đó là một quá trình ngồi convert, đọc, đoán...tóm lại mình không học Chinese nên dùng phần mềm cả thôi. Đã edit phân nửa truyện (và đọc hết rồi) nhưng sau đó phải viết khóa luận nên dừng lại. Hôm nay cao hứng nên quyết định mở thư mục này. 

Nói như thế nào nhỉ. Chỉ là ban đầu rất thích đọc truyện của Phiêu A Hề nhưng không thấy ai dịch (thôi thì muốn ăn phải tự lăn vào bếp vậy). Cảm thấy gu coi phim của tác giả cũng giống mình, có lẽ tác giả còn thích mèo nữa cơ...cho nên hì hì. 

Một cái nữa, trước giờ đọc truyện thấy viết rất nhiều về nam chính làm doanh nhân. Đủ kiểu cả. Có loại chăm làm, loại chăm làm chăm chơi, loại ăn chơi biến thái (nhưng đều giống nhau là sự nghiệp rất phát triển, mình tự hỏi là ngoài đời có loại công tử nào bản lĩnh vừa ăn chơi trác táng vừa TỰ MÌNH làm giàu không, và nếu có thì anh ta lấy đâu ra thời gian nhỉ)... Mặc dù mang tiếng học kinh tế nhưng mình vốn không ưa con trai (làm, học) kinh tế bởi vì cái prejudice trong đầu luôn là hình ảnh một tên sau khi đi làm phải đi tiếp khách uống rượu, không chừng có cả xxx nữa.

Nhân vật Trình Thiếu Thần này có lẽ là khá chân thật với kiểu doanh nhân. Sau khi lấy vợ vẫn 1,2 giờ sáng mới về nhà, tiếp khách, tham dự những nơi ăn chơi. Hút thuốc có uống rượu có, đi công tác liên miên có. Ranh mãnh có, thích chọc ghẹo nữ chính có. Trong đó cái đáng ghét nhất mà theo như Hòa Hòa trong "Mua dây buộc mình" nói là con người này vô cùng khó đoán, không biết anh ta trong đầu nghĩ gì. 

Như thế đấy. Toàn những yếu tố không hay ho lắm. Nhưng mình vẫn bị ấn tượng, chả biết tại sao nữa. Với lại mọi người yên tâm, nhân vật mình bỏ tâm huyết edit thì phải đẹp trai rồi :P !!

Còn về nữ chính thì có thể bắt gặp ngoài đời. Là thành phần trí thức ưu tú, công việc tốt nhưng cuộc sống nhiều khi cũng quanh quẩn chuyện coi phim, gặp bạn bè. Có tâm sự nên viết blog nhưng chỉ để private, có điều buồn bực lên chat xả giận. Khuyến mãi thêm một mối tình khắc cốt ghi tâm thất bại. Tóm lại, là kiểu phụ nữ của lý trí. Cho dù tình cảm có sâu sắc nhưng lý trí vẫn cao hơn cảm xúc. Nghe đâu những người như vậy khó yêu. Cho nên muốn xem Trình Thiếu Thần làm sao cưa đổ bạn Thẩm An thì mời đọc =))

Qua quá trình đọc ngôn tình tiểu thuyết mình có rút ra công thức cho mẫu người tình lý tưởng cho mình là thế này: 

- Nếu là anh trai: thì phải giống Trịnh Hài
- Nếu là bạn trai: giống Mạnh Thời 
- Nếu là chồng: tuyệt đối giống Hà Dĩ Thâm
- Nếu là chồng cũ: nhất định như Trình Thiếu Thần

Tóm lại là mình hơi bịnh!

Phần giới thiệu sau đây là của tác giả:


Khách qua đường, vội vã
Phiêu A Hề
Ngày qua ngày, nhìn những người qua đường mệt mỏi đến rồi đi, anh không biết ai sẽ cùng em đi đến cuối đường…
Một đôi nam nữ thông minh nhưng kì quặc
Bởi vì duyên phận mà gặp nhau rồi kết hôn
Vẫn không học được cách chung sống
Ý thức phòng vệ quá mạnh
Đến nỗi đã bỏ qua những điều tốt đẹp
Không tin vào tình yêu,
Khi tình yêu thật sự đến
Lựa chọn đầu tiên là chạy trốn,
Hai người có chỉ số IQ cao
Cũng có lúc trở nên vô dụng.
Kì thực, điều Thẩm An cần hơn hết là một cảm giác an toàn
Còn thứ Trình Thiếu Thần muốn là được quan tâm.
Hai người đều nghĩ mình không phù hợp,
Vì vậy rời đi.
Nhưng sau khi trở thành những người xa lạ,
Chợt nhận ra
Những khao khát mà bản thân
Chưa bao giờ cảm thấy…

Làm cái này tặng cho mấy người bạn thôi. Bản thân biết mình lười nên không hứa hẹn gì. Khi nào thích thì làm nên mọi người đừng trông mong quá =)). Hi vọng các bạn luôn vui vẻ.

16 nhận xét:

  1. chào bạn!!! mình rất thích truyện của Phiêu A Hề
    mình vừa đọc xong tr " Mua dây buộc mình"
    và đã kết ngay tác giả này, dùng google để tìm các tác phẩm của Phiêu A hề mà không thấy! Thật vui ì bạn đã quyết định edut bộ này. mình rấy mong chờ...^0^
    P\s: hi vọng bạn không drop!!!

    Trả lờiXóa
  2. chào bạn,

    cám ơn bạn nhiều. Hiện tại mình đang thi nên bạn ráng đợi xíu. Cuối tuần sau xong rồi mình sẽ làm tiếp nhé. :)

    Chúc bạn 1 tuần vui vẻ :)

    Trả lờiXóa
  3. Thank bạn đã edit >:D<
    Mình cũng thích Phiêu A Hề, thích từ đợt Mua dây buộc mình xD
    Làm bên blogspot có vẻ vắng vẻ nhưng mong bạn không drop nhé T.T

    Trả lờiXóa
  4. hi` hi`, bạn yên tâm. Mình thích nơi yên tĩnh. Có lẽ không thể post ;thường xuyên nhưng nhứt định mình không bỏ đâu :P. Nice week nha :D

    Trả lờiXóa
  5. Chị ơi, em giới thiệu truyện lên facebook và đưa link về blog chị nhé :). Chỉ copy phần giới thiệu truyện và dẫn link thôi ạ :).

    Trả lờiXóa
  6. hi em, chị cũng thích truyện này và cũng đã dịch thử 1 chương, vốn định để đọc thôi. Nhg mà chị ko có thgian nên ngưng cũng hơi lâu rồi cộng thêm lười nữa nên bỏ luôn. Bây giờ được đọc truyện thì thích thật, hy vọng em sẽ theo đến cuối cùng nhé. Trên tinh thần mong đợi ^^

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi em đọc văn án thấy hay quá, cám ơn chị đã dịch nhé :)) Cho phép em cắm rễ ở nhà chị :))

    Trả lờiXóa
  8. em đã đọc văn án + 3 chương đầu và cảm thấy rất thích! Vẫn là phong cách nhẹ nhàng, đáng yêu giống như "Mua dây buộc mình". Cả 2 nhân vật chính tính cách đều... kì quặc =)) Em xin lót chiếu ủng hộ ạ! ^^

    Trả lờiXóa
  9. Lúc đọc Mua dây buộc mình có đoạn Hòa Hòa nghe trộm câu chuyện về Trình Thiếu Thần em đã rất tò mò về nhân vật "khó đoán" hơn cả Trịnh Hài.
    Cảm ơn chị đã edit :D

    Trả lờiXóa
  10. chị ơi cố lên,em ủng hộ chị hết mình,cảm ơn chị đã dịch bộ này,em quý chị nhất :D

    Trả lờiXóa
  11. Ta cũng kết bác Phiên A Hề này từ bộ " Mua dây buộc mình". Nàng cố gắng lên nhé, đừng bỏ cuộc. Luôn ủng hộ nàng.

    Trả lờiXóa
  12. chị ơi chị gom link truyện vào 1 page cho dễ đọc được hem ạ :D

    Trả lờiXóa
  13. mình mới đọc xong bộ MDBM, search 1 tẹo là blog của bạn ^^
    Đọc giới thiệu thấy truyện này khá thú vị, hy vọng bạn k drop (vì thấy truyện cũng trong 1 thời gian khá dài) ^^, cố lên nhé, mình luôn ủng hộ bạn :D
    Truyện này có bn chương hả b? khi nào hoàn bạn cho phép mình làm ebook truyện này đc k? ;;)

    Trả lờiXóa
  14. Bạn ơi, thấy bạn GT hay qá....Mình sẽ theo dõi bộ này
    Kết cái Kinh Nghiệm của bạn nhá...
    Mìg cx hao hao thế nhưng bổ sung cái tình nhân a....(..")~

    Trả lờiXóa
  15. Có ai k, cho mk hỏi, Trình Thiếu Thần xuất hiện trong mua dây buộc mình ở chương mấy nhỉ, đọc r mà k tài nào nhớ nổi

    Trả lờiXóa