Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

Lao động là vinh quang!

Chào, mọi người có khỏe không?

http://mp3.zing.vn/playlist/Co-Nang-Buong-Binh-Sassy-Girl-Chun-Hyang-Ost-Dang-cap-nhat/IW6DBI67.html?st=2

Mình hả? Không, không khỏe chút nào T_T. =)) sắp thành ma rồi...

Mấy hôm nay chạy như zịt zậy á. Ngồi làm bài điên cuồng ~_~(thú thật là ê mông thê thảm). Sáng hôm nay lúc 3h thì xong rồi. Tưởng là ngồi edit lại một chút cũng nhanh có thể mang nộp luôn. Ai ngờ lại edit quay cuồng...đến giờ mới coi là tàm tạm. Cho nên chuyển sang thứ 6 nộp luôn. Từ giờ đến đó mình lại phải nhai đi nhai lại giống như bò nhai cỏ vậy. Mà bài mình dài quá nên đang phải xem cắt bớt thế nào T_T

Nói mọi người chưa nhỉ, đề tài của mình là "Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sang Hà Lan". 

Nói quởn xíu...

Nguồn: Google

Lý do chọn hồ tiêu là vì mình nhìn hạt tiêu nhỏ nhỏ shinh shinh, có thể gọi là "em nhỏ mà có võ nha!" =)). Với lại mình đâu có thích ăn rau, thủy hải sản, hạt điều, ngắm hoa tươi cắt cành hay uống trà đâu :))

Nguồn: Google

Còn tại sao lại chọn Hà Lan à? Chắc tại muốn chuộc lỗi hồi World Cup mình đã bài xích đội này mà dành hết tình yêu cuồng nhiệt cho G-team và anh Ballack =)). 

  Nguồn: Google
(nói thiệt, mình thấy Die Mannschaft là đội hình đẹp trai nhất. Mấy anh siêu sao trong đó, mỗi người mỗi vẻ rất hấp dẫn :D)

Thôi mình bịnh quá, ông thầy hướng dẫn của mình mà đọc được cái lý do chọn đề tài này sẽ chảy máu mũi hay lăn đùng ra...giả chết mất :D. 

Nghiêm túc mà nói chọn đề tài phụ thuộc rất nhiều yếu tố nha. May mắn để không bị trùng, mặt hàng cho nó hợp thời... Tiêu bây giờ giá cao lắm á =)). Nói một cách "không bịnh vì quá bịnh" thì đó là cả một quá trình nghiên cứu cân nhắc lựa chọn và đưa ra quyết định dựa trên việc nghiên cứu thị trường và định hướng xuất khẩu của Việt Nam bla bla bla...

Quay lại cái đề tài, lúc đầu vì tình yêu với G-team mình cũng đã định viết là: xuất khẩu hồ tiêu sang Đức (hai nước này cũng gần nhau). =))

Nhưng coi thống kê thì Đức là nước nhập nhiều hồ tiêu nhất ở EU (mà hình như chỉ sau Mỹ hay Dubai) ....cho nên nếu chọn mình không biết tại sao phải đẩy mạnh XK nữa (quá mạnh rồi a~). Còn lý do chọn Hà Lan thì nó chỉ đứng sau Đức trong vụ nhập hồ tiêu ở EU. Theo mình, vị trí thứ 2 lúc nào cũng an toàn...cho nên hì hì :D. 

Lúc đó mình nghĩ xuất tiêu sang Đức chắc chắn bị trùng. Sau đó quả nhiên bị trùng! Còn bé tiêu qua Hà Lan của mình thì có lẽ vì nhỏ mà có võ nên đã chui lọt =))

Bây giờ cũng chưa phải là công đoạn cuối, thầy phải sửa 1 lần để viết lại nữa. Nhưng mà cũng cảm thấy tạm ổn. Có lẽ phải đến cuối tuần này mình mới hết vật vờ. Viết khóa luận theo mình tốt nhất nên tạo áp lực cho bản thân, để cho bản thân bị stress nặng. Lúc nào trong đầu cũng hiện lên "hình ảnh một mr. hướng dẫn trợn mắt la lối nhe nanh rượt đằng sau lưng" => rất là có động lực, tốc độ làm bài nhanh hơn hẳn, rất là productive =))

Về bài viết, mình nghĩ có ý tưởng và tài liệu phù hợp thì sẽ viết tốt. Những phần phân tích nên tập trung viết trong khung cảnh lãng mạn im lặng :D. Đến lúc cao trào của đoạn phân tích tự nhiên trong đầu sẽ tràn ngập ý tưởng cho phần giải pháp (có lẽ mình bịnh thật rồi). 

Ây, tóm lại một câu: Có tình yêu cho nó thì viết tốt thôi.~~~ 

Gửi mọi người coi bài này, lúc kiếm tư liệu đọc mình đã ngồi rất lâu, đọc lại nhiều lần. Thấy rất đau lòng. Nhưng mà theo như người ta nói đó, có nảy sinh tình cảm nhất định sẽ làm tốt...

http://ngkhacphuoc.vnweblogs.com/print/4895/241553

Ahhh cố gắng cho qua tháng 5 coi...Mình chỉ hi vọng thầy sửa nhanh 1 chút. Với lại thầy ơi đừng có cầm cây viết mà gạch rẹt rẹt hết bài rồi bắt em viết lại T_T. Với lại theo con sò nói mình nên ăn chay...

Tuần này mong cho các bạn của mình, đặc biệt là nhóm người đẹp 911 vẫn ...sống sót =))

. Đặc biệt gửi lời tới bạn cá: "Bạn cá à, học cho tốt nhe, đáng đời lắm, ai biểu bạn ......chi =))"

Chúc mọi người cả tuần mới vui vẻ. Tuần trước bận quá cũng không làm được gì khác, không đọc sách được luôn. hihi. Nhưng mà tuần này nhận được tin nhắn từ 1 chị. Cũng không quen biết gì, chỉ là chị đó thấy blog mình nên đọc, có cùng sở thích đọc truyện thôi. Hân hạnh làm quen với chị. Vậy là mình lại biết thêm hai người bạn rồi ^_^. 

Hôm nay phát hiện page-view của blog mình tăng lên ghê gớm, lại còn có nhiều quốc gia khác nữa. Vậy blog đã "goes international" rồi đó hả. Thiệt tình là không quen lắm vì trước kia viết blog chỉ để mấy người bạn mình đọc. Bây giờ nhiều người đọc quá sợ mình viết bậy bạ sẽ bị chém chết =)). A nhưng mà vậy cũng vui. Mọi người vào blog nhớ cho cá ăn đó (góc phải phía trên) hahaha.

Có lẽ mấy nay mình quá bấn loạn nên hôm nay mẹ có in ra một tờ giấy tập hợp  "những bài văn bất hủ của học trò" đưa mình nói là xả stress. Mới đọc có mấy cái mà xém té rồi. Đại loại như "Cái cây rất cao và to, tán lá xum xuê, thân cây mười người ôm không xuể. Cái cây cao 15 cen ti mét." =))))))). Vâng, mom béo à, con đã xả được tress. Nghĩ lại mẹ mình nhiều khi cũng BT lắm =))

Tuần mới lại đến. Lại chúc mọi người luôn vui vẻ, khỏe mạnh. Đi đường cẩn thận vì sắp mùa mưa rồi nha. 

Thật ra bận rộn cũng là một điều tốt. Những gian khổ chúng ta trải qua lúc này có khi sẽ không bao giờ có cơ hội trải qua lần hai. Sau này lại phải trải qua những gian khổ khác (như vừa đi học vừa đi làm...) nhưng mãi mãi không thể có được cảm giác hạnh phúc như lúc này. Cho nên mọi người ơi, chúng ta cứ gian khổ đi, lao động là vinh quang! 

Tuần mới vui vẻ nha!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét