Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Khách qua đường, vội vã_ Phiêu A Hề _ Chương 16

 KHÁCH QUA ĐƯỜNG, VỘI VÃ

Phiêu A Hề

Chương 16: Ám muội (1) 
 

Thứ 7 cuối tuần, Hạ Thu Nhạn cùng Thẩm An rảnh rỗi không có gì làm, hai người rủ nhau đi dạo phố. Phong cách mua sắm của cả hai không giống nhau. Hạ Thu Nhạn đi shopping giống đi đánh giặc, Thẩm An vừa ở đằng sau chưa kịp vào cửa hàng đã bị cô ra chỉ thị: “Đi tiếp”. Hại Thẩm An khổ không dám than thở, cô thấy mình đi shopping với bà này không khác gì chạy Ma-ra-tông.

Thẩm An khác với Hạ Thu Nhạn, trong công tác không cần giao tiếp nhiều nên khi mua quần áo cô chỉ dạo qua vài cửa hàng quen thuộc, mua mỗi lần một đống, đủ mặc một quý. Cho nên Thẩm An thường bị Hạ Thu Nhạn chê bai:

“An, ta thật hết chịu nổi ngươi. Không đi dạo qua từng cửa hàng làm sao biết quần áo nào hợp với mình.”

“Này, đừng có mặc bộ đó, không hợp”

“Này, đừng mua thêm màu xám với cà phê nữa. Tủ áo gì toàn hai màu này nhìn chưa đủ chán hả? Lấy màu hồng phấn đi. Màu này đang thịnh. Mấy cô gái ngây thơ ngô ngố hay mặc đó. Không chưng diện về sau không có cơ hội bây giờ.”

Thẩm An nhiều lúc ngạc nhiên, không hiểu nổi hai người hai tính cách trái ngược nhau lại có thể trở thành bạn tốt, an ủi sưởi ấm nhau trong thành phố rộng lớn này.

Hạ Thu Nhạn đang nhìn chằm chằm đôi giày của cô:

“Này, lần trước không phải ngươi nói giày này leo núi bị hư hả. Không phải vẫn còn tốt sao, nhìn vẫn như mới mà.”

“Ồ, bỏ đôi cũ rồi, mua đôi mới y chang.”

“Phụt!” Hạ Thu Nhạn đang uống trà mém phun ra.

“Bệnh thần kinh hả.”

“Tại thích kiểu dáng của nó, thôi đành vậy.”

Thẩm An bình thản trả lời, tự nhiên nhớ ra chuyện gì đó, cô đứng ngẩn ra một lúc rồi lại cười ngây ngốc.

Cả buổi bị Hạ Thu Nhạn kéo đi hành quân qua mấy cửa hàng quần áo. Đang ăn cơm trưa đột nhiên nhận được điện thoại của Trình Thiếu Thần. Thẩm An chột dạ, liếc nhìn Hạ Thu Nhạn một cái rồi lảng ra chỗ khác tiếp chuyện.

“Buổi tối cô có rảnh không? Gíup tôi đi đối phó một bữa tiệc đi”

 Ngữ khí của Trình Thiếu Thần bình thản hết sức, giống như hai người tuần trước còn hẹn hò. Thật ra ngoại trừ buổi bán đấu giá tối đó thì họ đã không gặp nhau 2 tháng rồi.

“Tôi chưa từng tham dự mấy buổi đại tiệc, dễ mất bình tĩnh lắm. Anh mang tôi đi rồi mặt mũi anh để đâu?”

Trình Thiếu Thần ở đầu dây bên kia rõ ràng đang im lặng cười:

“Lần trước cô đi với Nghê tổng không phải đóng kịch rất xuất sắc sao?”

“Anh không phải chủ của tôi”

Hừ, anh ta không nói thì thôi, nói tới Thẩm An lại thấy bực mình.

“Coi như giúp tôi lần này đi. Hay là coi như tăng ca, tôi đưa thù lao cho cô được không?”

“Cô đồng nghiệp xinh đẹp lần trước của anh đâu. Anh đưa tiền tăng ca cho cô ấy thì tốt hơn.”

“Cô ấy không rảnh.”

Quay về chỗ ngồi, Thẩm An trong đầu nghĩ tranh cãi cũng vô ích, rõ ràng là không muốn đi nhưng cuối cùng lại đồng ý. Cô đành tự an ủi mình, Trình Thiếu Thần đảm nhận vị trí cao cấp trong công ty, là chuyên gia đàm phán, người ngây thơ lương thiện như cô sao là đối thủ. Huống hồ, Thẩm An cũng phát hiện ra sự thiếu vắng của Trình Thiếu Thần trong cuộc sống, tuy rằng như cũ nhưng vẫn thấy có chút chán nản.

Ây, mình cũng không muốn tuyệt giao với người đó, ngẫu nhiên thuận theo yêu cầu của anh ta một chút, coi như thủ đoạn ngoại giao duy trì tình hữu nghị đi.

May quá Hạ Thu Nhạn cũng không hỏi gì, chỉ nhìn Thẩm An bằng một vẻ mặt hết sức quái dị.

Trình Thiếu Thần đến đón cô rất đúng giờ. Giống như bị cáo biết mình sẽ bị tuyên án, Thẩm An cũng không chuẩn bị gì, vui vẻ thoái mái mặc chiếc áo khoác đơn giản màu xám.

“Cô từ cầu vồng ngũ sắc sao lại biến thành mây xám xịt vậy.”

“Tôi thích vậy. Anh không biết màu này rất có khí chất hả?”

“Nhìn già quá”

Thẩm An cảm thấy cô có nói thêm thì cũng làm mình quê thôi, cho nên không thèm để ý đến anh ta nữa. Xe đi vòng vèo qua nhiều ngõ hẹp, lâu sau cũng không ra đường lớn. Đây là khu vực nội thành cũ, trước có một cánh cửa lớn màu đỏ đã bong sơn, phía trong là bốn sân nhỏ. Thẩm An nhịn không được hỏi:

“Đây là đâu? Tôi chưa từng đến chỗ này”

Trình Thiếu Thần liếc nhìn cô một cái, nói giọng thần bí:

“Cô không biết thật hả? Đây là khu làng chơi cao cấp ở thành phố này.”

Thẩm An cũng tinh tế đánh giá sơ bộ:

“Ồ, vị trí này chắc giá nhà cũng rất đắt đỏ.”

Thẩm An bỗng thấy chột dạ.

“Anh dẫn tôi đến đây làm gì? Hay là muốn đem tôi đi bán hả?”

“Cô nhìn xem người mình cũng không có mấy lạng thịt, bán đi chắc cũng không được bao nhiêu.”

“Ai nói anh vậy. Giờ anh chặt thành từng miếng nhỏ rồi bán sẽ lời hơn. Hiện tại thị trường cung cấp bộ phận cơ thể người đang khan hiếm.”

Trình Thiếu Thần cười to lộ ra xoáy đồng tiền:

“Cũng là cô thông minh, sao tôi không nghĩ ra nhỉ?”

“Này, anh đã vào chỗ nào chưa? Có phải chỗ này có mấy cô gái giỏi cầm kỳ thi họa với mọi thứ linh tinh khác không? Tiêu chuẩn hội viên thế nào?”

“Này này tôi phải lái xe, khoan tra tấn tôi chứ.” Má lúm đồng tiền của Trình Thiếu Thần càng thêm sâu.

“Tôi nói gì cô cũng tin hết hả? Sao cô khờ quá vậy.”

Người này lái xe đến chỗ sân có cổng đang mở, xe chạy vào trước một ngôi nhà kiểu cổ. Anh dẫn cô đi qua thêm mấy bậc thang bằng đá. Đi lòng vòng làm Thẩm An chóng cả mặt. Đột nhiên thấy trước mặt mình có một người con trai ăn mặc như kiều nữ đứng cách cô nửa thước, hại cô muốn nhảy dựng lên. Người này rõ ràng là rất đẹp trai, rất anh tuấn, tại sao lại cố ý tô son trét phấn thế này. Lại còn mặc váy kiểu Bohemian nữa chứ. Vừa nhìn thấy Trình Thiếu Thần anh ta đã bổ nhào về phía trước:

“Hoan nghênh! Cuối cùng cũng tới gặp người ta.”

Thẩm An nghe mà nổi hết da gà. Kết quả là Trình Thiếu Thần nhanh chân, đem cô đẩy về phía trước.

“Sửa soạn cho vị tiểu thư này một chút, chúng tôi phải đến dự một buổi tiệc.”

“Hứ, có niềm vui mới là quên người cũ rồi. Thật là đồ bạc tình nha. Được rồi được rồi, hôm nay toàn bộ trang phục trang sức ta tính chiết khấu cho ngươi hết.”

Thẩm An đột nhiên thấy người này cũng khá đáng yêu, cô cố gắng nín cười. Đánh giá một chút xung quanh, phòng này có lẽ trước kia là một gian phòng lớn, có màn che, phong cách cổ xưa thanh lịch nhưng lại trang trí quá màu mè.

Trình Thiếu Thần đến một góc sáng sủa tùy ý lọc lọi một gian quần áo. Anh rút ra một bộ.

“Cái này.”

“Vị tiểu thư xin đi theo tôi.”

Không biết từ khi nào đã thấy một cô gái cầm quần áo đứng một bên chờ Thẩm An. Cô kinh ngạc quay đầu nhìn thì thấy đằng sau Trình Thiếu Thần đang ngồi dựa vào trường kỷ, cũng không thèm nhìn tới cô. Còn quái nhân kia đang giúp anh bật lửa hút thuốc, tiện thể cũng châm cho mình một điếu.

Phòng thay đồ cũng thật bình thường, chỉ có hai cô phục vụ. Thẩm An liếc nhìn bộ quần áo Trình Thiếu Thần chọn cho mình thì máu nóng chạy thẳng lên đầu, cô bực bội rồi nha. Đây là một bộ sườn xám bằng vải xa tanh, phía dưới váy màu trắng bạc nhưng một mảng lớn là bức tranh thủy mặc hình một dải cầu vồng ngũ sắc. Hừ, trí nhớ của người này cũng tốt quá, còn không quên giễu cợt cô một chút. Thẩm An nghiến răng nghiến lợi hỏi cô gái phục vụ:

“Tôi có thể đổi bộ khác không? Tôi không quen mặc sườn xám”

Thẩm Tiểu Thư khí chất cổ điển tao nhã, hợp với mặc sườn xám lắm. Hơn nữa tôi lỡ tháo mác ra rồi.”  Cô phục vụ nhẹ giọng nói.

Quaí nhân trang điểm như nữ kia thong thả bước vào, nâng cằm Thẩm An xem xét một hồi rồi phán một câu:

“Cơ bản tốt. Có khả năng cải tạo”

Rồi anh ta bắt đầu xõa tóc Thẩm An, tùy tiện chải đầu cho cô, nhìn trên nhìn dưới đánh giá một phen nữa.

“Rất bình tĩnh. Thấy mặt tôi không la cũng không cười. Cô nội tu xong cũng không phải là xấu. Ừ, cơ bản là đạt chuẩn.”  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét