Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

I am happy today. I am happy tomorrow. You should be happy,too :D

 (Đẹp không, đây là cây sống đời "nhí" ở bàn làm việc của mình. Hình mang tính minh họa, chủ yếu để khoe cây + người trồng. Không có mục đích thương mại bán chậu hay hạt giống :D)

Trước tiên mở bài Who says của Selena Gomez. Vừa nghe vừa đọc :D

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Who-Says-Selena-Gomez-amp-The-Scene/ZWZBW90F.html

Ê, mình nghĩ mình có vấn đề! 

Không! Một là mình có vấn đề. Hai là mình chính là vấn đề  =))

Vấn đề ở đây là: chả hiểu sao dạo này mình yêu đời khủng khiếp :D (nghe thật là kỳ cục phải không?)

Chỉ nhờ vài câu nói mà mình cảm thấy như thay đổi rất lớn. Mỗi ngày cảm thấy vui vẻ, thích cười, đối xử với người khác cũng cởi mở và thoải mái hơn. Bây giờ mình không nhút nhát hay thấy ngại nữa. Khi nói chuyện với ai, cho dù họ lớn hơn mình có thể cười thật tươi (để khoe hàm răng trắng quyến rũ hahaha), sau đó có thể bắt chuyện (trước giờ mình cực lười bắt chuyện). 

Mình nghĩ mọi người nên đọc mấy quyển sách + xem những chương trình tivi sau (trong thời gian qua mình đã đọc + xem và thấy có lẽ vì vậy mà bản thân có những chuyển biến tích cực :D):

1) Dốc hết trái tim: Kể về Starbucks từ những ngày đầu thành lập đến khi trở thành một biểu tượng văn hóa Mỹ. Lúc đọc mình chỉ tưởng tượng cảnh có thể ngồi trong một quán Starbucks uống cà phê. Bài học rút ra là: Xây dựng và bảo vệ bản sắc của chính mình. Không cần phải bắt chước hay giả tạo. Chỉ cần là chính mình (là tốt í chứ không phải thói hư tật xấu nhé). Còn nữa, làm bất cứ chuyện gì hãy xuất phát từ trái tim. Ví dụ: nếu lười rửa chén thì nghĩ thế này: Mình có thể không rửa chén, mai rồi rửa. Nhưng mai mình sẽ lập cập chuẩn bị đi làm. Thế là "Thôi chắc mẹ hay ba sẽ rửa". Nhưng mà nếu ba má phải rửa chén sẽ mệt cho ba má, rồi ba má phải trễ giờ làm, rồi tâm trạng không vui vẻ ==> Mình rửa là sự lựa chon tốt nhất. Nhưng rửa chén thôi chưa đủ. Phải rửa cho sạch nhất, xếp cho ngay ngắn nhất (không để người khác phải đi thu dọn bãi chiến trường của mình). Đó, đây là "dốc hết trái tim" theo ý hiểu của mình đó :D

2) Steve Job: Sách tên gì quên rồi. Kể về Steve Job và Apple của ổng. Rút là 2 câu trong quyển sách: Stay hungry, stay foolish và What would you do, if today was your last day. 

Có thể đầu óc mình quá đơn giản nên câu 1 mình hiểu là: Mỗi ngày ăn ít thôi. Ăn lưng lửng thì đỡ mệt, trưa không buồn ngủ, làm việc hiệu suất cao =))))))))). Thứ hai: nhiều khi ngốc nghếch một chút sẽ học được nhiều điều, nhiều khi crazy một chút lại thấy vui vẻ yêu đời :D. 

Còn câu "Mày sẽ làm gì nếu mày chỉ sống ngày hôm nay". Câu này thật sự là công hiệu hết chỗ nói: Không ai muốn ngày cuối cùng mình sống mà bị mọi người ghét, bị ba má la, làm việc không tốt, không nhanh làm được chuyện này, không mua được đồ tốt, không ăn được cái kia, không đối xử tốt với mọi người. Cho nên, mỗi khi mình sắp tức giận (hay muốn giận ai. muốn chửi ai), mình lại nghĩ ây dà nếu mình chỉ sống ngày hôm nay tại sao lại để người ta thấy cái mặt ù xụ của mình => lúc như thế nhanh chóng lẩn đi chỗ khác. Một giờ sau lại có thể vui vẻ hớn hở nói chuyện bình thường (cách này đã áp dụng với con cá hahaha). Bây giờ mỗi khi mình sắp bực mình thì câu này giống như đèn xanh bật lên trong đầu, có tác dụng cooling off rất tốt =))

3) Gái khôn không bao giờ sợ ế: =))). Quyển này mình vẫn chưa đọc xong. Mua tại vì cái tên hài hài, đọc cũng hay á. Nhưng mà nói thiệt, chỉ dám coi lúc không có ai xung quanh hay coi ở nhà, chớ người ta nhìn vô tựa đề chẳng khác nào tự nhận mình ế, cần phải đi trị liệu =)))). Mình đã cẩn thận bọc bìa lại nên giờ có thể cầm đọc thoải mái rùi hehe. Ây tóm lại vì chưa đọc hết nên không biết nói sao. Nhưng mình cảm thấy dạo này có mấy chuyện có thể đúng: 

- Mặc đẹp làm bạn tự tin. Con gái nên điệu một chút, mỗi ngày thay đổi một chút cũng tốt. Mỗi ngày F5 bản thân, làm mình thấy tự tin và thú vị hơn trong mắt người khác. Nhân tiện có ai biết chỗ bán đồ cột tóc đẹp không :D???

- Cười nhiều. Lúc trước mình cảm thấy 2 cái răng cửa quá khổ của mình thật là tệ, rất muốn đi niềng răng. Nhưng mà =))) vì răng mình rất trắng, lại còn khá đều nên =)) nếu cười (đúng kiểu) hơi bị đẹp thì phải => phải cười nhiều lên, không già rụng hết răng không khoe được. Các bạn gái nên chăm sóc tốt răng miệng, floss, chải răng, súc miệng, khám sâu răng...như vậy lúc cười sẽ đẹp hơn (đẹp hơn là tự tin hơn rồi nhỉ?). Ahahaha, theo si nghĩ đen tối của mình thì nếu có bạn trai thì kiss nó cũng lãng mợn hơn =))). Ôi tóm lại thì bạn có điểm mạnh gì hãy phát huy!

- Vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ. Hai chữ này nói ra thì dễ nhưng nhiều khi lại khó thực hiện. Bởi vì mỗi ngày bạn có thể gặp nhiều thứ let you down. Nhưng mà hãy cố gắng vui vẻ, take it easy, tự nhiên sẽ thấy mọi chuyện đều có thể giải quyết được. Có một chuyện hay thế này. Ban mình làm có một anh ngồi cạnh mà mỗi khi bị giao nhiều việc, anh ấy đều nói: "I zi` (easy)". Mà mọi người biết cái giọng coi chuyện lớn bằng con muỗi nó hài thế nào í. Sau này anh ấy nghỉ làm rồi nhưng mọi người vẫn nhớ câu đó, mọi người nói câu đó mỗi khi có nhiều việc. Mỗi khi mình được giao làm 1 việc mới, làm nhiều thứ, đầu tiên là Smile, sau đó là "I zì", sau đó là: "Okie, làm trong ....phút, Go!". Hiệu quả kinh khủng. Hahahahha. Giới hạn là do con người đặt ra. Nếu bạn coi giới hạn là con muỗi, nó thật sự chỉ là con muỗi =)) (kiểm chứng tốt với công việc!)

- Cởi mở. Có lẽ điều làm mình thấy khác biệt ở chính bản thân chính là: mình sống cởi mở hơn. Nói chuyện với nhiều người hơn. Giống như trước giờ là kiểu introvert, bây giờ bước ra khỏi vỏ ốc. Không phải là kiểu vồn vã giả tạo, bởi vì nếu bạn chỉ hỏi cho có, từ từ bạn sẽ thấy chán ngắt với những câu hỏi của mình. Cởi mở theo mình là quan tâm hơn đến người khác. Để cho họ nói những gì mình nghĩ, làm cho họ cười. Người ta vui vẻ, mình vui vẻ. Thật không hiểu nổi mấy cái đơn giản vầy giờ mình mới lĩnh hội được. Mình quả là chậm tiến. =))

- Yêu thương gia đình: Gia đình chỉ có một. Không ai hơn con cái bằng cha mẹ mình hết. Bực mình nha, không hiểu sao mình may mắn zữ, có pa má rất tốt :)))). Cho nên các bạn gái bây giờ mẹ còn khỏe thì đi shopping với mẹ nhiều một chút. Hai người có sở thích chung thì làm cùng nhau. Cho dù ba mẹ mình có phàn nàn gì chỉ cần nghĩ đến ba mẹ đã nuôi mình vất vả thế nào. Đây là là "Hiếu thảo". Theo mình không thể dạy cho người ta thế là là HIẾU THẢO. Cái này đơn giản là mỗi người phải nhận ra, mỗi người có cách hiếu thảo khác nhau thôi. Mình rất lười, không thích đi chung với mom. Nhưng bây giờ mình nghĩ nếu giờ mẹ con không đi với nhau, những chuyện con cái chưa làm được cho cha mẹ mà phải say goodbye rồi thì thật đau lòng. Cho nên nhất định phải làm ngày hôm nay. Bạn bè xunh quanh mình có người đã không còn ba má rồi. Đó cũng là lời nhắc nhở cho mình. Hãy đối xử tốt + mang lại những điều tốt nhất cho gia đình mình. (dài dòng nhỉ) 

4) Grey's Anatomy: chiếu đến season 7 rùi. Chiếu trên StarWorld. Là một trong những drama hay nhất. Một số khác Friends, Sex and the city, How I met your mother, Desperate Housewives. Không hiểu sao nó càng ngày càng hay. Có những đoạn rất ý nghĩa. Coi luyện nghe tiếng anh (cái này là papa khuyên mình vì phim này về y khoa). Mỗi lần lại nhớ đến papa nói phim này coi cho biết chớ ba xạo, bác sĩ đâu đến bệnh viện toàn make love. Ây dà, đâu phải zị đâu =)) (sometimes thôi). Ai muốn luyện nghe anh văn trình độ basic thì nghe Desperate Housewives, nghe như đang kể chuyện cổ tích =)). Ô mà mình thấy nhiều tập nó rùng rợn, mỗi lần nghe giọng ngọt ngào của bà đó phát lên + dẫn mấy bí mật là mình nổi hết da gà. Anyway, mọi người nên coi, great show! 

Friends giờ không chiếu nữa, quá nổi tiếng chắc ai cũng biết. Sex and the city đã từng chiếu trên HBO (chưa bao giờ lỡ một tập nào dù nó chiếu khuya lơ khuya lắc). Rất may chúng ta coi Sex and the city trên HBO ở VN, không phụ đề, đã bị cắt xén triệt để =)). Mình thấy mọi người hình như bị chữ Sex làm cho choáng váng. Chứ thật ra phim này hay là nhờ người dẫn truyện. Có những quotes nghe xong phải nói là bà Bradshaw thông minh + hóm hỉnh kinh dị. Chibooks mua trọn bộ tác phẩm của bà này mà chưa phát hành Sex and the city. Mình có đọc qua bản English thì thấy dịch mà giữ lại đúng chất hơi bị khó nha =)). Thêm nữa chả hiểu sách này dịch sang tiếng Việt lấy tên gì ta. Dù sao đi nữa nếu ra sách mình sẽ mua ủng hộ hà hà.

How I met your mother: Show này dùng 1 chữ là "biến động" để miêu tả là đúng nhất. Có những tập hay khủng khiếp, có những tập bình thường, không vui không hài cũng không phải là dở. Tóm lại vẫn kém Friends một bậc. Nhưng vẫn là sự lựa chọn tốt để hiểu biết về tình bạn, tình yêu và để biết....mẹ của các con Ted là ai =)))))

5) Masterchef Australia: Coi chương trình của Úc mới thấy đây chính là đẳng cấp. Và thấy show của Mỹ thật là...amateur :D. Mình thích mọi người trong show. Ai cũng có dream và passion, ai cũng tài năng như nhau. Là luật sư không có nghĩa là không thể làm chef. Mới 20 tuổi không phải là quá trẻ để hơn người. Tóm lại, anything is possible  (miễn là bạn có...đầy đủ vật liệu dụng cụ =)))))))


Tám nhảm. Kế hoạch to tát tuần này của mình đã đi xong 1/4 chặng đường. 
Hôm nay đi hội chợ với mom. Mai đi hội chợ với chị bạn. Mốt đi hội chợ với Gà và Ká. Đi thăm thầy, mua quà sn cho papa, dạy. Chủ nhật đi mua đồ với mom, sinh nhật papa. Tóm lại mà nói, toàn xung quanh chuyện ăn chơi (e hèm, với những người yêu quý). Cho nên hahahaha mình muốn hét toáng lên cho mọi người biết "Ôi mình bận (ăn chơi) lắm" =)))


Nhanh quá đi, mai xong là cuối tuần rùi. Mọi người có vui không? Cả tuần vui vẻ nha :)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét