Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Khách qua đường, vội vã _ Phiêu A Hề_ Chương 22

 KHÁCH QUA ĐƯỜNG, VỘI VÃ


Phiêu A Hề


Chương 22: Hỗn loạn (2)



Sau khi vào nhà, người Thẩm An mềm nhũn ngồi trên sàn. Cô cứ nhìn chằm chằm sàn nhà hồi lâu, đầu đau như búa bổ, tim lại đập vô trật tự, lồng ngực từ trống rỗng lại bắt đầu đau nhức. Nghĩ đến những chuyện đã xảy ra cũng không thay đổi được kết quả, thà là trốn đi, mượn rượu giải sầu. 

Thẩm An đứng dậy đi về phía bếp, lấy ra một chai rượu trắng. Cô mở nắp ra rồi tu một mạch. Bị vị cay của rượu làm cho ho khan, nước mắt cứ tuôn rơi nhưng rượu vào người lại khiến đầu óc có thể tỉnh táo, nhịp tim cũng bình thường, Thẩm An lại ngồi cười. Hôm đó làm món cá, không có rượu làm gia vị nên cô sai Trình Thiếu Thần mua một lo. Kết quả anh ta đi lòng vòng một hồi ở siêu thị, mua về một chai Ngũ Lương đóng gói[1]. 

Lúc đó Thẩm An ngoác miệng cười nhạo anh, không ngờ hôm nay cũng giúp ích cho cô. Dù sao rượu ngon cũng là rượu ngon, vào miệng tuy khó chịu nhưng nuốt xuống rồi không kiềm được lại nốc thêm, hiện tại bình chỉ còn 1/3.  Tự nhiên Thẩm An thấy sợ bản thân mình. Nhớ lúc đọc Gone with the wind, Scarlett uống trộm rượu Brandy xong còn lấy nước hoa súc miệng, có lẽ cô cũng đã trở thành kẻ nát rượu như vậy. Nghĩ đến đó Thẩm An trong lúc còn tỉnh táo vội đem cất bình rượu nên chỗ tủ thật cao.

Lần đầu tiên Thẩm An uống rượu là do Giang Hạo Dương bày. Lúc đó cô học năm nhất, Giang Hạo Dương chưa tốt nghiệp. Một nhóm sinh viên hẹn nhau cuối tuần đến núi Thái Sơn xem mặt trời mọc. Hạo Dương dẫn cô theo, cả hai vội vã đón xe lửa, đến chạng vạng tối thì đến được Đại Miếu. Hai người tiếp tục đi bộ lên đỉnh Ngọc Hoàng. Rạng sáng hôm đó, nhiệt độ tự nhiên xuống thấp, Thẩm An vừa lạnh vừa đói, thể lực cạn kiệt. Giang Hạo Dương đỡ cô một lúc rồi đưa Thẩm An một chai nhỏ. 


“Uống một ngụm vào sẽ thấy ấm, tinh thần cũng sảng khoái hơn.” 



Cô uống một ngụm, vị cay xộc lên đỉnh đầu, quả nhiên rượu chảy đến đâu cơ thể ấm lên đến đó. Giang Hạo Dương đứng ngay bên cạnh Thẩm An. Hai người lúc đó cũng chưa phải bạn bè thân thiết. Anh lấy chai rượu uống một ngụm rồi lại đưa cho Thẩm An. Lần này cô uống hết nửa chai làm anh hoảng sợ lấy tay giành lại.


“Em không say đó chứ?”



“Không có”


“Thẩm học muội, em có tiềm chất của sâu rượu”. Nói rồi anh cởi áo khoác đưa cho cô. 



Trên đầu họ là một bầu trời đêm không ô nhiễm, hàng ngàn vì sao đang lấp lánh, cả đời mình Thẩm An chưa bao giờ thấy nhiều sao như vậy. Còn đôi mắt của Giang Hạo Dương giống như vì sao sáng nhất mà ở gần cô nhất. Buổi sáng hôm đó lúc mặt trời mọc lại bị một tầng mây che phủ, rốt cuộc họ cũng không thấy được cảnh đẹp. Nhưng Thẩm An trong lòng thủy chung đã có một ánh sao sáng đến chói mắt. Ánh sao sáng đó cho dù nhiều năm sau cô đi lại Thái Sơn cũng không nhìn thấy lại được. 



Thật thương tâm, quả thật mình có tiềm năng thành sâu rượu. Ngay cả uống gần hết một bình Ngũ Lương đầu óc vẫn còn tỉnh táo, đã vậy sức lực lại còn hồi phục mà nhớ lại chuyện xưa.


Một ánh chớp nhá lên, hệ thống chiếu sáng trong phòng tự nhiên vụt tắt, xung quanh là một mảng tối đen, tối đến nỗi không thấy được 5 ngón tay. Thẩm An ở trong bóng tối nín thở, sợ đến nỗi muốn hét thật to. Cuối cùng cô chỉ có thể dùng tay bịt chặt hai lỗ tai lại. Nhưng sau đó vài giây tiếng sấm lại rền không dứt, cho dù có bịt kín tai cũng vẫn nghe thấy. 


Thẩm An luôn sợ bóng tối với những khi giông bão. Khi còn nhỏ mỗi lần có bão, ông nội thường bịt tai cho cô, lừa Thẩm An để mắt cô không nhìn ra ngoài trời. Nhưng cô vĩnh viễn không thể quên được một đêm của nhiều năm về trước, cũng là một đêm giông tố như hôm nay. Lúc đó Thẩm An bị sấm chớp làm cho bừng tỉnh, có lẽ là bị té xuống giường bị đau nên tỉnh. Lúc cô bò lại giường thì thấy khăn trải giường màu trắng dính máu tươi đầm đìa. Cô sợ hãi ngay cả kêu cũng không thành tiếng, hoảng hốt chạy đến phòng ba mẹ lại phát hiện ra không một bóng người. 


Một tiếng sấm to vang lên ngoài cửa số, hình như cửa kiếng bị vỡ. Trong phòng một màu đen, có lẽ sét đánh làm đứt dây cáp điện. Thẩm An bọc mình trong chăn ngồi co ro trên mặt đất run rẩy, muốn khóc cũng không khóc được. Cho đến tận trời sáng mưa lất phất, cha mẹ hai mắt sưng đỏ trở về nhà cô mới hay ông nội đã bỏ cô mà đi. Về sau khi đã lớn, tiếng sấm chớp, bóng tối cùng máu tươi và cái chết đã trở thành nỗi sợ hãi của Thẩm An, cô cả đời không quên được. 



Bây giờ trời cũng tối như vậy, Thẩm An hình như đang lâm vào hoàn cảnh của đêm đó. Cô chậm rãi sờ soạn mọi góc tường. Mỗi giây trôi qua là một sự giày vò. Cô nhớ mình có để điện thoại trong túi xách. Mặc dù cách có vài thước nhưng sau đi hoài không đến. 


Lại một tia chớp nhá lên, tim Thẩm An như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Cô nương theo ánh chớp lảo đảo chạy đến cửa, mò túi xách bị vất dưới sàn. Muốn kiếm đèn pin nhưng lại lôi ra điện thoại di động. Ánh sáng nhàn nhạt của điện thoại như cứu vớt được cô. Thẩm An phải nghe tiếng của ai đó để chứng minh bản thân không bị ông trời vứt bỏ đơn độc ở đây. Điện thoại đang thông. Nhìn rõ mới thấy là số của Trình Thiếu Thần. Thẩm An không định tìm anh nhưng thuận tay bấm phím gọi từ một cuộc gọi nhỡ. Cô vội vàng tắt thì bên kia Trình Thiếu Thần đã bắt máy. Nghe được âm thanh của anh từ một nơi xa xôi truyền đến, Thẩm An thấy bớt sợ đi nhiều.


“….”



“Thẩm An, em ở đâu? Sao không nói gì?”


“….”


“Trời đang có bão, đừng gọi điện thoại, rất nguy hiểm. Về sau nhớ kỹ”.


"..."


"Sao em không nói lời nào? Em có uống rượu không?"


"...Sao anh biết được?" Thẩm An cuối cùng đã lấy lại được năng lực ngôn ngữ của mình.


"Anh ngửi được mùi rượu." Trình Thiếu Thần cười khẽ, Thẩm An tự nhiên cảm thấy an tâm.



"Em tìm anh có chuyện gì?" 



"Không có việc gì, tôi gọi nhầm số. Tắt máy đi."



"Em có tập văn kiện để quên trên xe anh, muốn anh đem qua không?"


"Không cần, không phải tài liệu cần dùng gấp. Anh đã xử lý tốt chuyện ở công ty rồi sao?"


 "Ừ"


Đi lạc đề rồi, tự nhiên lại rơi vào bầu không khí yên tĩnh.  Lại một tia chớp nhá lên, Thẩm An theo bản năng lấy tay dời di động ra xa một chút, đang muốn tắt điện thoại thì nghe thanh âm mơ hồ của Trình Thiếu Thần truyền đến:


"Thẩm An, em đang khóc?" 



Thẩm An ngây người, vừa rồi cô xác định mình có nức nở một chút, nhưng ngay cả bản thân còn không nghe nói. Cô nghi ngờ Trình Thiếu Thần đang đứng đối diện với cô trong bóng tối, một nỗi sợ hãi trỗi dậy.



"Ở đây cúp điện, tôi sợ bóng tối." Nói như vậy để cứu vãn chút mặt mũi của mình.


Trình Thiếu Thần bên kia điện thoại cười: "Không phải cúp điện, chỉ có phòng em là tối thôi, chắc là đứt cầu dao." 



Thẩm An lấy đèn pin trong túi ra, thật sự là cầu dao bị đứt.


Trong phòng lại ngập tràn ánh sáng, sáng đến nỗi hai mắt Thẩm An không mở ra được. Cô dần dần có lại hô hấp, tim cũng không còn loạn nhịp nữa, cảm thấy như vừa được hồi sinh. Lo lắng trong lòng đã hết, đầu óc cũng dần tỉnh táo.


"Trình Thiếu Thần, sao anh biết chỉ có phòng tôi là tối? Anh ở đâu?"


Trình Thiếu Thần bên kia im lặng một lát, di động cũng tắt máy. Một tia chớp nhá lên, hình như anh đang ở ngoài trời. Thẩm An đột nhiên cảm thấy lo lắng, cô lập tức gọi lại. May sao điện thoại đổ chuông bình thường. Không nhanh cũng không chậm, sau chừng 6, 7 hồi thì Trình Thiếu Thần bắt máy. Cô vội vàng hỏi:



“Anh ở đâu? Anh không sao chứ?”



Đầu dây bên kia vẫn im lặng nhưng có thể nghe được tiếng hít thở. Một lúc sau, có lẽ không lâu lắm, giọng của Trình Thiếu Thần lại truyền đến, nghe xa xôi:



“Thẩm An, anh tự nhiên nhớ lại đêm chúng ta gặp nhau ở quán bar.”



Thẩm An cũng im lặng, tựa hồ đang chờ đợi nhưng cô không biết đang đợi cái gì, trong lòng ẩn chứa sự sợ hãi.



“Anh rất muốn biết…lời mời của em ngày đó, bây giờ còn hiệu lực không?”



Thẩm An nghe thấy trong lòng mình có cái gì sụp đổ. Cô uống nhiều rượu, mặc dù vẫn tỉnh nhưng phản ứng cũng chậm so với bình thường, suy nghĩ cũng bị ảnh hưởng. Cũng có thể Thẩm An không muốn nghĩ, cô cố chấp hỏi:



"Anh ở đâu?" lần này điện thoại không tắt, nhưng cũng không có tiếng đáp lại. 



Thẩm An cầm điện thoại ngây ngốc vài giây, cảm thấy đầu óc mình lại trở nên hỗn loạn. Đột nhiên hiểu ra điều gì, cô chạy một mạch ra cửa. Dùng hết sức mở cửa, đèn cảm ứng ngoài hành lang cũng sáng lên. Trình Thiếu Thần đang đứng ở tay vịn cầu thang, người và tóc ẩm ướt. Vẻ mặt anh nghiêm túc, lúm đồng tiền càng thêm sâu, đáy mắt anh thấp thoáng ý cười. Thấy cô đứng ở cửa, miệng anh hơi cong lên:



“Em có phải dùng hành động thực tế hoan nghênh anh không?” Giọng anh có chút ám muội, lại khàn khàn không còn trong trẻo nữa. 



Rất nhanh ý thức được mình lại bị người đó trêu đùa, Thẩm An xoay người định đóng cửa thì Trình Thiếu Thần động tác nhanh hơn cô nhiều, dùng tay chặn ở mép cửa. Thẩm An sợ làm tay anh bị thương nên cô cũng dừng động tác, bực mình cắn môi. 


Không nghĩ tới sau đó Trình Thiếu Thần đã đẩy mạnh cửa ra đi vào rồi đóng cửa khóa lại, cũng thuận tay đem cô áp vào bước tường cạnh cửa. Động tác của anh liền mạch, dứt khoát, môi cũng đồng thời phủ lên môi Thẩm An. Hôn mút có kỹ xảo, nhanh chóng cướp đi toàn bộ hô hấp của cô. 


Thẩm An bị bất ngờ. Cô bối rối để tay lên ngực anh, ngăn không cho người này tiến sát hơn. Nhưng hai tay cô bị anh dùng một bàn tay bắt gọn, cố định phía sau. Tay còn lại gắt gao chế trụ thắt lưng cô. Thẩm An như người mất đi tự do, khí lực cũng bị mất, ý thức phản kháng trong đầu cũng mất, cứ để người đó tùy ý lừa gạt, thành công chiếm đất. Cho đến khi cô được ôm đi mang lên giường. 


Thẩm An nhất thời choáng váng, tinh thần cũng không còn minh mẫn. Cô chỉ cảm thấy đầu ngón tay và môi của anh không lúc nào ở một chỗ mà ngao du khắp người mình, động vào chỗ nào chỗ đó liền dấy lên một ngọn lửa nhỏ.


Ngày mùa hè quần áo mặc cũng không nhiều, giờ phút này cơ thể đã lộ ra trước mắt anh. Cả người Thẩm An như mê loạn. Năng lực ý chú cũng đã bỏ cô mà đi, chỉ có bản năng là đang thắng thế. Lúc này Trình Thiếu Thần ngừng lại, chỉ ở trên cô mấy tấc, mắt anh nhìn thẳng vào mắt cô: 



“Em có nhận ra anh là ai không?”



Đôi mắt của anh sâu mà trong suốt. Lúc này đây trong ánh mắt đó ẩn dấu một tình cảm không rõ ràng, hình như cũng đang mê loạn như cơ thể của cô. Thẩm An không trả lời, vươn hai tay quàng lên cổ anh, rướn người lên để đôi môi lạnh của mình tiếp xúc với môi Trình Thiếu Thần. Trong nháy mắt, Trình Thiếu Thần tiến vào cơ thể cô, đem tiếng kêu đau đớn hòa tan vào môi anh.


Sấm chớp đã dừng, mưa càng lúc càng lớn, từng hạt cứ lốp đốp đập vào cửa sổ, kêu rất to, hình như đang dìm đi tiếng thở dốc ẩn nhẫn của hai người. Trong phòng vô cùng oi bức, điều hòa và quạt cũng không mở. Thẩm An thở ra, toàn thân đau nhức, chỉ cảm thấy cơ thể của mình được người kia bao bọc, nước mắt cô lẳng lặng chảy xuống. 


Rơi lệ thật lâu, cho đến đên khuya không còn tiếng người, mưa cũng dừng lại, nước mắt vẫn rơi, giống như nước mắt nhiều năm qua tích tụ lại cho hôm nay. Thẩm An không đánh thức Trình Thiếu Thần. Cô im lặng cuồn tròn ở mép giường, cách anh rất xa.  


Đột nhiên Trình Thiếu Thần ở phía sau tiến lại gần lưng cô, vòng tay anh ôm cô lại, trượt theo thắt lưng. Thẩm An cố nén hô hấp, lệ cũng ngừng rơi. Tay của Trình Thiếu Thần phủ lên gương mặt Thẩm An, nhẹ nhàng lau khô nước mắt.


Thẩm An cứ im lặng nín thở. Một hồi lâu khó chịu cô lại chậm rãi thở ra. Trình Thiếu Thần ở phía sau cúi đầu nói vào tai cô:


“Em như vậy làm anh thấy vô cùng tội lỗi, hơn nữa còn thập phần thất bại.”


Thẩm An trở người, cô gối đầu lên cánh tay dài của Trình Thiếu Thần. Anh lại kéo cô sát vào ngực mình. Thẩm An xấu hổ kéo chăn lên tận đầu mình, giọng hờn dỗi nói:

“Em chỉ là nhớ đến ông nội. Nhiều năm trước cũng vào đêm mưa hôm nay mà ông qua đời.”


----------------------------------
[1] Ngũ lương: rượu làm từ 5 loại lương thực. 


-----------------------------------


Ây da đỏ mặt đỏ mặt...Ngại quá, mấy cảnh người lớn này mình không quen cho lắm. 

Nhưng mà mọi người đã hiểu được cái gì gọi là "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" rồi chứ? 


Hình như truyện càng ngày càng hay thì phải :P


=)) 

Tuần mới vui vẻ nhé :D

1 nhận xét:

  1. truyện rất hay, bạn edit cũng rất ổn, mình thích lắm, mỗi tội đợi bạn lâu quá, mặc dù mình đã nghiến ngấu convert rồi đấy, nhưng vẫn ngóng đợi từng chương edit cua bạn, cố gắng nhá. tkss

    Trả lờiXóa