Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Từ bỏ em, kiếp sau nhé_ review

Vừa rồi đang lười đi nhà sách mà phát hiện ra tác giả bộ "Phụ nữ thực tế đàn ông phát cuồng" ra sách mới nên mình đặt mua qua mạng. Trên tinh thần phát huy bản sắc "hiếu học", cũng mua thêm 2 quyển kinh tế (đại loại vậy) để đọc. Sau này đọc rồi sẽ review lại cho mọi người. 

Mình có nghía trước nội dung, đọc sơ mấy trang trên mạng, còn coi bình luận nữa. Đọc xong hơn phân nửa truyện mình rất tức giận. Rõ ràng đây là một quyển sách được đầu tư nhiều công sức. Người dịch thì cẩn thận, chị ấy theo mình để ý chỉ sai duy nhất 1 lỗi chính tả (một quyển truyện dầy ơi là dầy mà sai có 1 lỗi). Những chỗ thơ văn trích dẫn đều có chú giải, giọng văn thì thuần Việt, bao bì cũng rất đẹp. Mà mình rất ủng hộ chuyện in giấy loại đó, cầm rất nhẹ, chuyên nghiệp y như sách nước ngoài hehe. Vậy mà có bình luận nào đó ghi bản dịch sai quá nhiều lỗi chính tả, hay là dịch khô. Thật buồn cười. Mình không biết bạn đó đã đọc hết truyện chưa? Hay đây lại là một chiêu khích bác nhau từ những nhà xuất bản khác?


Tóm lại mà nói, những kiểu "vu oan" như vậy, thôi mặc xác đi. Chỉ có người nào cầm quyển truyện lên đọc xong, gấp lại mới có thể đưa ra cảm xúc đúng đắn nhất. Hi vọng dịch giả với biên tập viên cũng đừng vì mấy comment như vậy mà nghi ngờ năng lực bản thân. Với lại, mình chỉ là 1 độc giả bình thường, thích đọc sách rồi review lảm nhảm cuối tuần. Mọi người cũng không cần nghi ngờ mình viết bài để PR hay quảng cáo hay nói xấu. Bởi vì bản thân mình tính rất thẳng, có sao nói vậy. 

Thật ra gần đây là do đi làm hơi bi zì, không có thời gian (đấy đấy, mình lại lôi mấy lời clichés ra lải nhải rồi đấy) nhưng truyện hay sách mình đọc cũng không ít, chỉ là lười review thôi. Có những quyển hay đến nỗi phải đọc lại mấy lần. Đọc lại vẫn thấy hay và muốn đọc lại. Còn một số quyển mua rồi đọc cảm thấy hơi bị hối hận, coi cũng đáng đời ai biểu mình judge the book by its cover chi :P

..................................

Quay về nội dung chính. Đầu tiên tác giả là người có tài, đúng như người ta nói mỗi truyện đều khác nhau, không rập khuôn. Một người sáng tạo và tâm hồn phong phú như vậy nên mỗi tác phẩm mang 1 bản sắc khác nhau. Truyện này hay một cách nhẹ nhàng. Lúc đầu mình đọc một ít trước khi ngủ. Cũng không hay đến mức thức trắng đêm đọc cho hết. Nhưng càng về sau càng muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra, hai ngày cuối tuần ôm truyện đọc một lèo. 

Nội dung tóm gọn là thế này: một cô gái bình thường gặp một chàng trai không bình thường tại buổi xem mắt. Chàng trai không bình thường làm mọi cách không bình thường để theo đuổi cô. Cô gái đi yêu một chàng trai bề ngoài bình thường nhưng thật ra không bình thường chút nào. Mối tình ngắn ngủi đó để lại trong lòng cô nhiều kỉ niệm tốt đẹp. Còn chàng trai không bình thường kia mất 5 năm trời để có được trái tim cô gái bình thường đó. Cuối phim, họ sống với nhau đến đầu bạc răng long và các nhân vật phụ hạnh phúc theo cách riêng của mình. 
(có hấp dẫn không? =)) )

Trong chuyện có một số đoạn viết theo quan điểm của tác giả, thấy hay hay nên xin phép ghi ra một ít:

"Con người có rất nhiều cách để trưởng thành. Những việc lớn như hoàn cảnh gia đình, sự giáo dục của bố mẹ, rèn luyện trong công việc, tình cảm nam nữ thay đổi, tất cả đều có thể biến đổi cuộc đời của chúng ta." 

"Đời người thực ra rất đơn giản, cũng rất dễ dàng thỏa mãn. Có một người chồng yêu thương bạn, một cuộc sống đơn giản, theo đuổi cảm giác hài lòng nhất trong những điều kiện có hạn, chỉ thế mà thôi." 


Trưởng thành và keep life simple. Mình cũng chỉ mong có zậy. Có thể độc lập tài chính, lại có thể hỗ trợ tài chính cho người khác. Có thể quyết đoán con đường đi, lại có thể nhận được lời khuyên từ người đi trước. Sống một cuộc sống đơn giản nhưng happy tại thành phố sinh ra và lớn lên, lại có thể thỉnh thoảng tung tăng đi du lịch ở India chẳng hạn. "Cảm giác hài lòng nhất trong những điều kiện có hạn"_ đây không phải là ý nghĩa của kinh tế học hả :)).

Thêm nữa mấy chiêu đe dọa, kế hoạch theo đuổi cũng rất đặc sắc. Có lẽ các bợn nam nên tham khảo, làm cho relationship của mình thêm mới mẻ chẳng hạn =)). Nhưng có lẽ nên kiếm 1 người bạn gái tim khỏe 1 chút =)).

Tóm lại thì quyển này không phải kiểu đọc một lần rồi sẽ muốn đọc lại ngay. Chắc bởi vì nó nhẹ nhàng, cho nên lâu lâu sau lấy ra đọc lại sẽ thấm. Nếu muốn tiết kiệm thì bạn nên đợi re ebook rồi đọc. Hay nếu thích cái gì quá mạnh mẽ, quá vui nhộn thì cũng không nên đọc. Nhưng cảm giác cầm một quyển sách dầy cộp mà nhẹ hều, ngửi mùi giấy mới . Vừa đọc vừa nằm ườn ra ăn nho cũng rất hay ho. Thêm nữa nếu có tham vọng xây dựng một cái thư viện mini trong nhà thì cũng nên cân nhắc.:D




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét