Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2011

(Nhật ký) bị trộm

Hừm, mình lại phải lên xả giận!

Kể cho mọi người nghe, hôm nay nhà mình bị trộm. Thằng em mình sáng đi mua cơm, cổng không đóng lại (mà quán cơm lại gần nữa), còn mình ở nhà dưới uống 1 ly nước. Sau đó đi rửa ly rồi đi lên nhà trên chuẩn bị đi thi. Vừa lên thấy 1 thằng ăn mặc bảnh bao áo sọc carô đang cầm cái túi sách của mình. Mình còn tưởng thằng em họ lên chơi sớm. 

Thằng đó thấy mình thì lấy cái túi chạy ra ngoài. Mình trước nay ù lì nhưng đồ mất thì năng lực trỗi dậy, chân ngắn như vậy nhưng mà phi hết tốc lực rượt theo thằng đó. Thêm chuyện mình bị cảm giọng ồ ồ vừa chạy vừa la toáng lên "cướp" nên âm thanh rất to (n lần). Đuổi nó ra tận ngõ chính thì thằng điên đó sắp bị mình bắt kịp nên nó thả cái cặp lại rồi ngồi lên xe thằng tòng phạm chạy mất. 

Mọi người chỉ kịp thấy mình chạy ào ra, đàn ông con trai bên đường quá chậm không phản ứng được. Sau vụ này mình nghĩ mình nên cám ơn anh Jea Hee đẹp trai trong Delighful girl Choo Hyang. Mỗi lần coi tướng ảnh chạy trong phim mình lại bò ra cười. Bởi nên mình nghĩ lúc rượt cướp mình cũng có phong cách như vậy. hê hê. 

Kể tiếp. Sau đó mình phát hiện ra nó lấy mất 1 cái bóp nhỏ. Trong đó có giấy tờ xe với một mớ thẻ ATM của mình, thêm mấy cái bùa nữa =)). 

Ai cũng nói mình hên, mình công nhận mình hên thiệt, nó mà ôm cái cặp to là minh đi toi, vì sáng nay mình phải đi thi, bao nhiêu giấy tờ tiền bạc máy tính bla bla trong đó hết. Cũng may chưa bỏ di động vô cặp, không là chỉ có nước ôm mặt khóc hu hu. 

Thôi mình không than thở nữa. Tóm lại mình cảm thấy cực hên!

Thứ nhất, thằng trộm ngốc thật. Nhìn cái bóp đẹp đẹp xịn xịn của mình nên tưởng có tiền trong đó. Hahahaha, xin lỗi kưng, trong đó chị toàn cho mấy thứ linh tinh như bùa may mắn, bùa bình an, bùa cầu yêu (nói quá rồi, có 1 cái bùa may mắn thui). Có một đống ATM, visa trong đó nhưng kưng cứ tra pass thoải mái. Hồi đó ở trường làm free cái nào chị đăng ký cái đó chứ chưa nạp đồng nào, còn pass thì chị còn không thèm nhớ nữa  =))))))

Thứ hai, cái cặp mà mấy thằng trộm bỏ lại mới chính là thứ đáng giá. Nhìn cùi cùi xấu xấu như vậy mà bảo bối nha. 

Tóm lại, sau vụ mất trộm mình ngay lập tức gọi điện thông báo cho 2 lãnh đạo cấp cao (papa +mama) báo cáo tình hình. 2 lãnh đạo này sau đó liên tục gọi điện cho mình.  Sau đó 2 cán bộ bên bộ phận đối nội (cô dì bên nhà nội) qua nhà mình nhận định tình hình. Đầu tiên là sạc cho 2 chị em mình với cả lãnh đạo tối cao (là papa)  chuyện 3 cha con là ẩu lém, để cửa nhà tang hoang. Sau đó mình lợi dụng tình hình phải đi thi nên để mặc thằng em ở nhà một mình gánh chịu hậu quả phê bình. 

Lúc chiều về thì thông tin mình bị trộm đã lan ra hết cả xóm. Còn ghê gớm hơn là có tin mình bị bóp cổ rùi bị cướp => ối, mình mới chính là anh hùng rượt bắt cướp mà T_T

Chưa hết, chuyện của mình đã làm nổ ra một vụ bàn cãi tranh luận về tệ nạn cũng như bọn trộm mà ăn mặc hết sức bảnh bao đi xe tay ga. Các bác hàng xóm vừa nói chuyện vừa uống trà bàn luận . Chưa gì mình đã trở thành người nổi tiếng rồi!

Thêm nữa các cán bộ bên bộ phận đối ngoại (nhà ngoại) vừa được mama thông tin ngay lập tức gọi điện rôm rả, bàn luận tranh cãi. Bây giờ thì thông tin không biết đã truyền đi đến miền nào rồi.

Chuyện chưa dừng lại tại đó nha. Tối nay lúc mình đang ngồi viết blog để xả giận thì điện thoại bàn reo có người nói nhặt được cái bóp của mình. Mama mình nói chuyện với ông đó, ông ta hẹn đến nhà ổng lấy. Vậy là mẹ mình với chú mình đi qua đó. Hóa ra là người tốt, rất tử tế nhặt của rơi còn chịu khó gọi hỏi tổng đài rồi đi kiếm nhà (mà kiếm hoài không ra haha). Sau đó mình đã đích thân đến nhà ổng cám ơn. 

Chuyện chỉ có vậy. Lúc đầu mình cảm thấy rất tức. Sao bây giờ có những đứa, thanh niên trai trẻ có sức khỏe không biết lao động mà lại đi trộm cắp. Cảm thấy lòng tin vào con người đã sụt giảm. Nhưng cuối cùng, vào cuối ngày lại thấy vẫn có những người tốt, làm những chuyện tốt. Lòng tin lại đầy lại rùi. 

HAHAHAH, tóm lại tối mình ngủ ngon rồi. Bây giờ mình phải kiếm 1 con chó nuôi canh nhà mới được. Nuôi một đám mèo làm cảnh không biết canh nhà gì cả. Thêm nữa ráng làm việc tốt để mình được may mắn nữa. 

Mọi người, cả tuần vui vẻ






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét