Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Nhật ký chó Mèo (1)

Nhà mình mới nhận nuôi một con chó. Là bạn con gà cho. Đây là giống Phú Quốc, chó mà có một đường xoáy chạy dọc sống lưng áh. Con này màu nâu vàng, chó cái. Tóm lại nuôi 2 tuần xong nhận xét con chó này giống y hệt một con mèo. 

Nó mới có 1 tháng rưỡi thôi nên không biết sủa cũng không chấp. Đằng này người lạ đi vào nhà mà cứ welcome vẫy đuôi loạn xạ lên. Không thì ngủ thẳng cẳng không biết trời trăng mây nước gì. Đã vậy còn thích cắn người, thích đớp đớp. Chắc bị ngứa răng. Mình đã mua cho nó 1 cục xương làm sạch răng, gọi là xương bò vị sữa bò. Vậy mà nó chỉ ôm ngủ rùi liếm liếm. Có lẽ con này ghét sữa như mình. 

Nó giống bọn mèo ở chỗ cho ăn no là lăn ra nằm ngủ, ngủ rồi dậy phá rồi ăn rồi lại lăn ra ngủ. Con này được cái cũng năng động. Nó chạy tung tăng khắp nhà mình rồi còn qua nhà hàng xóm tự nhiên như không. Sáng nay nó nằm lăn qua lăn lại trong vườn trồng trầu bà bên nhà hàng xóm, làm như là hồ bơi vậy áh. Mama mình nói con này vô kỷ luật, ham chơi. Mình nói con này thích giao lưu học hỏi thế giới xung quanh. Em mình nói con này bịnh. Papa mình.. đẩy dĩa cơm cho nó rồi nói: "Ăn đi chó". 

Được cái thông minh, mỗi lần muốn đi WC là kêu ứ ứ cào cửa để nhà thả nó ra bãi đất trống. Lúc bắt về nuôi mình đã được thông tin con nhỏ này ham ăn lắm. Giờ mình mới thấy nó là loại ăn tạp từ cá mèo cho đến gỗ phơi khô cho đến đôi vớ của mình. 

Con này khá tưng tửng. Sáng sớm cứ đúng 6 giờ là năng động quá mức, chạy đến chỗ mình nằm ngủ cắn chân mình. Mình đạp nó ra một tấc nó nhào vô không phanh. Mình đạp ra nó nhào vô, mình lấy gối che nó tông vô gối. Mình lấy tay xua nó nó cạp tay mình. Cuối cùng lúc mình đầu hàng thức dậy thì nó lủi thủi đi ngủ! Thật là không bình thường. 

Chuyện đặt tên cũng là vấn đề nan giải. Mình lên mạng search một đống website đặt tên cho chó. Tên nào cũng không phản ánh được bản chất điên cuồng của nó. Sau đó mama mình nói thôi đặt nó là Brown đi. Dù sao nó cũng màu nâu vàng. Vậy nên từ ban đầu cứ gọi là "Chó chó" bi giờ chuyển sang Brown brown. Về sau bị biến dạng thành Rao rao rồi rau rau. Mà con ngốc này không biết đó là tên mình. Mình gọi hoài không trả lời bực quá la lê "Ê!" thì nó vẫy đuôi chạy lại. Hết nói luôn!

Hiện tại sau một hồi cân nhắc, hai chị em mình quyết định gọi nó là "Mèo" để phản ánh chân thực bản chất mèo điên của nó. Phản ứng rất tích cực, chắc nó thích tên này. Nhưng khó khăn 1 nỗi là nếu nó ở chung với mấy con mèo thì lúc mình gọi "Mèo", đồng loạt cả bọn sẽ quay đầu lại... :P Mình vẫn đang "si nghĩ" cách khắc phục. 

Sau đó là chích ngừa. Mọi người không biết được thú y giờ tân tiến thế nào. Có loại thuốc chích vào là diệt ve bọ không con nào sống sót. Mỗi năm chích một lần. Nếu chích ngừa bệnh dại thì con chó phải 3 tháng tuổi hay là 1 tháng tuổi nhưng bắt buộc mẹ nó chưa chích. Nếu chó mẹ đã chích mà chích lúc 1 tháng thì con này mất khả năng miễn dịch luôn. Tóm lại chó nhỏ quá nên chỉ chích ngừa ve và phòng tiêu chảy. Sau đó còn bị bẻ răng. Đơn giản chỉ là dùng đồ bấm lỗ tai bấm đi 4 đầu răng nanh để sau này nó mọc ngang ngang cắn không sâu. Mình thấy từ lúc bẻ xong con này càng cuồng hơn, thích cạp hơn. 

Vừa về chưa được bao lâu nhưng học hỏi các bạn mèo nên trình độ nịnh người rất ghê gớm. Nó có thể chạy theo bất cứ người nào, đi vào bất cứ chỗ nào hay ăn bất cứ cái gì người ta cho. Như vậy không phải là ngốc lắm vì đồ nó được cho toàn là xương, gặm sướng chết được chứ còn ồn ào gì nữa. 

Mình hơi bận nên chưa chụp hình được. Nhật ký về chó Mèo sẽ còn tiếp tục. 

Mọi người đón xem! :D


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét