Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

Let's see how far we've come

Không biết cảm giác xa nhà và nhớ nhà là sao ha. Mình đây chưa từng có hai cảm giác này. Mỗi khi Tết hay lễ thấy mọi người khấp khởi vui mừng kéo nhau đi xe bus, đi máy bay về, những cảm xúc như vậy mình chưa bao giờ có. Không biết mình nên hi vọng sau này sẽ được trải nghiệm nó hay tốt hơn là không bao giờ biết đến nhỉ?

Xong xuôi. Cuối cùng có thể ăn tết thoải mái rồi. Thôi chuyện không tốt không hay từ xưa đến này chúng ta cứ quên hết. Lại một chương mới mở ra (và lại như lần trước chúng ta hứa sẽ cố gắng hơn). Nhưng qua nhiều lần mình cũng thấy thành công hay kết quả tốt đều xuất phát từ cố gắng thật sự chứ không phải lọai nửa vời. 

Có một người bạn, mà theo mình cảm giác là mình giờ cũng chẳng còn thân thiết hay quan tâm mấy. Thiệt ra mà nói mỗi lần nói chuyện mình còn thấy sợ hãi. Bạn đó nói thôi mình cứ đi lo cho sự nghiệp của mình đi hay lần nào nói chuyện mình cảm giác bạn đó luôn coi mình là con người của công việc. Và rằng ngoài công việc và tương lai ra mình không hề quan tâm đến bạn bè hay ít nhứt là bạn cũ (như bạn í). Nói chung mình cũng không giận. À thôi nói dối đó, mình dĩ nhiên là tức giận. Nhưng thôi mình thấy chả cần thiết phải face-to-face nói ra những lời tàn nhẫn chi. Được rồi, nếu bạn đã nghĩ tui như vậy thì từ bây giờ trở đi, từ lúc tui chuyển sang cái email mới và start from the cratch mọi thứ, đối với bạn và chỉ với bạn, tui sẽ luôn là một người lạnh lùng và chỉ biết đến công việc, vì giờ bạn không còn là bạn tui nữa mà đơn giản chỉ là một người xa lạ không quen mà thôi.

Tui chỉ hi vọng những người bạn của tui cho dù không ưa tui đi nữa cũng không bao giờ nghĩ tui chỉ vì sự nghiệp hay công việc. Điều đó đi trái với những gì trong lòng tui mong muốn mà tui cũng khó tưởng tượng một người dễ xúc động như tui có thể sống mà thiếu gia đình và bạn bè. Năm mới này cố gắng làm một vài điều mới, chỉ hi vọng mọi người luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. 

Vậy thì năm nay cứ thử nghiệm nó đi bưởi! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét