Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (review)

Chào, khỏe không
Bỏ qua cho ta lười lên mạng nhưng từ nay cho đến khi đọc hết truyện thì ta sẽ mai danh ẩn tích. Hahaha. Zậy truyện nào có sức mạnh ghê gớm zữ? 

Là ta đang đọc “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” của Cố Mạn. 

Thiệt mắc cười, nhiều khi không hiểu mình nữa.
Từ khi sinh ra đến giờ trong lòng có hai việc nhất nhất không hứng thú. Một là chơi game online. Có thể coi là một đại gà con hay đại trứng gà cũng được. Game offline thì chắc chỉ biết tới đánh bài, lines 98 hay xếp gạch. Mấy thứ game online làm người ta điên đảo, bỏ công bỏ sức ra chơi, tốn tiền mua quần mua áo… ta đây hoàn toàn miễn dịch (sorry mấy người yêu game, nhưng ta thấy quả là mấy trò vô bổ).
Việc thứ hai mà ta không can tâm là: ôm cái laptop ngồi đọc một cái pdf dài 447 trang đến 1, 2 giờ sáng. Lý do vì mình đây vốn ghét đọc pdf mà thứ hai vì thấy không đáng phải làm hai con mắt mới có 2 độ nhích thêm nữa. 

Nhưng hôm qua thiệt tình quả là một cuộc cách mạng. Ngồi ôm laptop đọc một truyện này đến 2 giờ sáng. Rất muốn ngồi đọc nữa nhưng kìm lòng mà đi ngủ. Sáng thức dậy chỉ muốn mở ra đọc ngay. 

Truyện này viết về tình yêu (dĩ nhiên). Nhân vật nam nữ chính cùng chơi game online, nàng này sau khi li dị chồng (online) được chàng (chính là đệ nhất game thủ) cầu hôn  (lý do là để cùng nhau tham gia cuộc thi cặp đôi PK_nhân tiện có ai biết PK là gì không? A vớ lại “diệt Boss” là gì?)

Mới đọc được có 100 trang mà thấy ghiền quá. Ờ, xấu hổ ghê, hihi. Nhưng mà truyện hay thiệt chớ bộ. Viết rất trong sáng, giản dị, không dùng mấy cảnh nóng câu khách. Tóm lại rất chi là có tính giải trí mà vui nhộn. Truyện nhiều chương ngắn, đọc cũng dễ thở, lại vui. Thiệt tình có rất ít truyện làm mình đọc lên thấy mắc cười. Zậy mà hôm qua ngồi ôm cái máy đến khuya, mắc cười quá cũng ôm bụng nén lại lỡ la to quá cả nhà thức giấc nghĩ mình không bình thường.

Thiệt tình nó cũng có mấy cái contributive factors nên mới khiến mình hâm mộ vậy. Ờ hehe, ngại ghê nhưng mà nam nhân vật chính (đến lúc mình đang đọc) thì quà là mẫu người perfect. Rõ ràng trên trái đất này không thể có được người như thế, trăm lần vạn lần không bao giờ có người như thế. Kiểu con trai như zậy chỉ có trên phim thần tượng, truyện cổ tích. Nhưng thôi lỡ thích rồi, coi như nuông chiều mình một chút. 

Nam nhân vật chính trong game là đệ nhất cao thủ. Ngoài đời được miêu tả như một legend. Tài giỏi (vô cùng xuất chúng), đẹp trai, vẻ ngoài thu hút, tính cách lạnh lùng….tóm lại là kiểu người làm mấy cô nương hay khóc ré lên mỗi lần xuất hiện!

Mình đây quả cũng dễ sập bẫy. Ta thích nhân vật nam chính ở chỗ hắn thông minh, có chút hài hước luẩn quẩn không nói ra (như tính thù dai đi trừng phạt cái thằng dám bêu xấu vợ online của mình, đọc đi mắc cười lắm). Thêm nữa lại là người kiệm lời, chỉ nói đủ làm đủ mà nhiều khi thấy thực dụng (đoạn làm cái clip vừa đúng 30p). Nhưng kiểu người nói ít mà rất thông minh ta đây quả không cam lòng mà ghét. Đã vậy trong truyện hắn còn học ngành công nghệ thông tin nữa chớ. Chậc chậc…

Tóm lại, Tiêu Nại thật là khủng khiếp. Cái kiểu đối đáp kiệm lời (theo thống kê là < 10 chữ mỗi lần) làm người ta shock toàn tập thiệt chỉ có nước khiến người đọc phun máu. Bởi vậy mới nói người đẹp trai nguy hiểm, nhưng người đẹp trai còn giỏi nữa thì…huhu bất hạnh thay cho mấy em!
Thôi dù sao bây giờ không tận hưởng nghỉ ngơi thì cũng không có hứng làm chuyện gì khác, ngồi đọc truyện với lại mơ mộng xíu cũng được. Ai rảnh ngồi đọc đi, mắc cười hết sức. Ta công nhận tác giả quả là người có tài á. Tác giả viết truyện này online, sau đó trở nên nổi tiếng, rất nhiều người đọc, có thể coi là một hiện tượng. 

Mặc dù cái tên truyện sến sữa nhưng truyện nó không vậy đâu. Người ta nói ghét của nào trời cho…thích của ấy quả là không sai. Rảnh đọc đi ha. Cả tuần vui vẻ!
P/S: Có mấy câu trong chuyện rất tâm đắc và mắc cười

1.     “Trai đẹp là tài nguyên chung của vũ trụ, không thể nói thế được.” 

2.    Có biết thế nào là gần mực thì đen không? Bạn Vi Vi chúng ta mới tiếp xúc với Tiêu Nại Chân Nhân có mấy ngày mà từ một khe suối trong đã biến thành Hắc Long Giang rồi.

3.    “Tớ muốn ăn, tớ muốn ăn. Tớ muốn hôm nay phải được ăn!”

4.    Vậy nên, mục tiêu của Đại Thần là trở thành “bạn trai nhị thập tứ hiếu” - đặc sản của trường đại học A?

5.    Mỹ nhân sư huynh

6.    KO vẫn duy trì vẻ mặt lạnh lẽo, mở miệng nói rất lạnh lùng: “Vì tôi chính là pê đê trong đám tomboy đó”

7.    Tôi là Nhất Tiếu Nại Hà…….Chuyện này Nại Hà không hề nhắc một chữ nào với Vi Vi, Vi Vi đương nhiên cũng chẳng biết 6 chữ đó của anh đã tiêu diệt mất một tình địch.

8.    [Nhất Tiếu Nại Hà]: Thu mua Lông Vũ Hàn Băng giá cao luôn đây
Nhất Tiếu Nai Hà là người cực hiếm, cực hiếm khi lên tiếng ở kênh [Thế giới], cơ bản là hầu như không có, thế là anh vừa nói ra câu đó, hiệu quả lập tức như sau:
……………..
……………..
……………..
[Đạp cám heo]: Nhất Tiếu huynh thu mua Lông Vũ Hàn Băng cũng để làm vũ khí mới à?
[Nhất Tiếu Nại Hà]: Không có hứng
[Đạp cám heo]: (vẻ mặt nghi hoặc) Vậy huynh thu mua làm gì?
[Nhất Tiếu Nại Hà]: Vứt cho phu nhân nhà ta chơi thôi

Vi Vi phì ra, Đại Thần huynh đúng là làm tức chết người ta mà không đền mạng đây mà.

Viết ra mấy đoạn mắc cười trong truyện tham khảo, còn nhiều đoạn mắc cười khiếp nữa. Ah tin vui là đọc xong rồi. Tin buồn là hết buổi sáng. Tin vui là còn buổi tối. Tin buồn là sắp sửa tiêu diệt những truyện còn lại của Cố Mạn nên lại mất ăn mất ngủ rồi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét